Trang chủ Khác Lớp 11 Luật chơi cầu lông? Luật chơi cầu lông đơn và đôi câu hỏi 6597870
Câu hỏi :

Luật chơi cầu lông?

Luật chơi cầu lông đơn và đôi

Lời giải 1 :

Phạm vi giao cầu và nhận cầu

Sân cầu lông đơn được chia thành hai khu vực: bên trái và bên phải. Vị trí đứng của người giao cầu được xác định dựa trên số điểm hiện tại của họ.

  • Nếu người giao cầu có điểm số chẵn (0, 2, 4, 6, 8,…), họ sẽ thực hiện giao cầu ở nửa phần sân bên phải của mình
  • Nếu người giao cầu có điểm số lẻ (1, 3, 5, 7,…), họ sẽ thực hiện giao cầu ở nửa phần sân bên trái của mình

Người nhận cầu sẽ đứng ở phần sân đối diện và chéo so với vị trí của người giao cầu. Trong quá trình này, cả hai người chơi đều phải tránh đứng chạm đến đường biên sân.

-CÁCH ĐỂ CÓ ĐIỂM

Khi đánh quả cầy mà đối phương không đỡ được và cầu va chạm với sân đối thủ là sẽ tính +1 điểm

Nếu ra khỏi vạch của sân thì đối thủ sẽ được cộng điẻm còn mình thì không

-KHI NÀO BỊ TÍNH LÀ RA BIÊN CỦA ĐÁNH ĐƠN VÀ ĐÔI

ĐÁNH ĐƠN THÌ TÍNH RA BIÊN LÀ KHI CẦU VA CHẠM VỚI MỘT ĐƯỜNG KỂ CÁCH SÂN VÀ BIÊN RA LÀM HAI

ĐÁNH ĐÔI THÌ SẼ THÍ NGOÀI SÂN

#thien

CHÚC BẠN ĐI ĐÁNH CẦU LÔNG TỐT

Lời giải 2 :

Luật cầu lông đôi trong thi đấu

Luật cầu lông đôi trong thi đấu thì gồm có các hình thức: Thi đấu đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ, luật thi đấu này là chung cho cả 3 hình thức. Bên cạnh hiểu về luật thì để thi đấu tốt trong đánh đôi bạn cần có kỹ chiến thuật tốt, tin thần đồng đội và sự hiểu ý nhau giữa 2 thành viên tham gia

Luật cầu lông đơn trong thi đấu 

Theo luật cầu lông đơn, phạm vi giao và nhận cầu trong đánh đơn được giới hạn bởi đường trung tâm, vạch giao cầu ngắn, đường biên dọc phía trong và vạch giao cầu dài (cũng chính là đường biên ngang cuối sân).

Mỗi phần sân sẽ được chia làm 2 nửa trái phải. Khi giao hoặc nhận cầu, người chơi sẽ đứng ở 1 trong 2 vị trí nửa bên trái hoặc nửa bên phải, tùy thuộc vào điểm số hiện có của người giao cầu. Người nhận cầu sẽ đứng ở phần sân đối diện chéo nhau so với người giao cầu. Cả 2 người chơi khi giao nhận cầu không được đứng chạm đường biên.

Nếu người giao cầu có điểm số chẵn (0, 2, 4, 6, 8,...), họ sẽ thực hiện giao cầu ở nửa phần sân bên phải trên sân của mình. Người nhận cầu sẽ thực hiện nhận cầu ở nửa phần sân bên phải trên sân của mình.

Nếu người giao cầu có điểm số lẻ (1, 3, 5, 7,...), họ sẽ thực hiện giao cầu ở nửa phần sân bên trái trên sân của mình. Người nhận cầu sẽ thực hiện nhận cầu ở nửa phần sân bên trái trên sân của mình.

Theo luật thi đấu cầu lông đơn cũng như cầu lông đôi, một khi vợt bắt đầu chuyển động về phía sau người giao cầu, bất kỳ trì hoãn nào cho việc giao cầu được xem là bất hợp lệ. Khi giao cầu, vợt phải đặt thấp hơn hoặc bằng 1.15m tính từ mặt sân trở lên. Khi đánh cầu, thân vợt của người giao cầu phải luôn hướng xuống dưới. Vợt của người giao cầu phải chuyển động liên tục từ lúc bắt đầu giao cầu cho đến lúc đánh đi. Đường đi của cầu sẽ từ dưới vượt qua lưới và rơi vào ô người nhận cầu.

 Thi tốt 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK