Trang chủ Lớp 9 SGK Toán 9 - Cùng khám phá Chương 10. Một số yếu tố thống kê và xác suất Câu hỏi Luyện tập 2 trang 102 Toán 9 Cùng khám phá: Hãy dùng biểu đồ tần số dạng cột để biểu diễn dữ liệu đã cho. Biểu đồ cho thấy nhóm đông nhất là nhóm nào?...

Câu hỏi Luyện tập 2 trang 102 Toán 9 Cùng khám phá: Hãy dùng biểu đồ tần số dạng cột để biểu diễn dữ liệu đã cho. Biểu đồ cho thấy nhóm đông nhất là nhóm nào?...

Vẽ biểu đồ tần số dạng cột và trả lời câu hỏi. Lời giải bài tập, câu hỏi Câu hỏi Luyện tập 2 trang 102 SGK Toán 9 Cùng khám phá - Bài 2. Tần số.

Bảng 10.11 trình bày kết quả điều tra thời gian dành cho hoạt động thể dục thể thao mỗi ngày của một số người:

image

a) Hãy dùng biểu đồ tần số dạng cột để biểu diễn dữ liệu đã cho. Biểu đồ cho thấy nhóm đông nhất là nhóm nào? Nhóm ít nhất là nhóm nào? Số lượng người của hai nhóm này chênh lệch bao nhiêu lần? Những nhóm nào có số lượng người như nhau?

b) Có thể dùng biểu đồ tần số dạng đoạn thẳng để biểu diễn bảng số liệu đã cho không? Vì sao?

Phương pháp giải :

Vẽ biểu đồ tần số dạng cột và trả lời câu hỏi.

Lời giải chi tiết:

a) Biểu đồ tần số dạng cột:

image

Nhóm đông nhất là nhóm 2 giờ, nhóm ít nhất là nhóm 1 giờ. Số lượng người của hai nhóm này chênh lệch nhau 3 lần. Nhóm 1,5 giờ và 2,5 giờ có số lượng người như nhau.

b) Có thể dùng biểu đồ dạng đoạn thẳng để biểu diễn bảng số liệu đã cho vì có thể biểu thị mức độ biến động người tham gia thể dục thể thao.

Dụng cụ học tập

Để học tốt môn Toán, chúng ta cần có sách giáo khoa, vở bài tập, bút chì, bút mực, thước kẻ, compa, máy tính cầm tay và giấy nháp.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cùng khám phá

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Toán học, được ví như "ngôn ngữ của vũ trụ", không chỉ là môn học về số và hình học. Đó là lĩnh vực nghiên cứu trừu tượng về các cấu trúc, không gian và phép biến đổi, góp phần quan trọng vào việc giải mã các hiện tượng tự nhiên và phát triển công nghệ.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 9

Lớp 9 - Năm cuối cấp trung học cơ sở, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Những áp lực sẽ lớn nhưng hãy tin tưởng vào khả năng của bản thân và nỗ lực hết mình!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK