Trang chủ Lớp 12 SGK Tin học 12- Cánh diều Chủ đề B. Mạng máy tính và internet Sử dụng máy tính đã kết nối Internet Point, hãy tạo một tệp văn bản chứa nội dung học tập và chỉ chia sẻ tệp đó với máy tính của...

Sử dụng máy tính đã kết nối Internet Point, hãy tạo một tệp văn bản chứa nội dung học tập và chỉ chia sẻ tệp đó với máy tính của...

Để chia sẻ tệp tin với người bạn đang cùng kết nối Access Point cần đảm bảo cả hai đang. Phân tích, đưa ra lời giải Câu hỏi Vận dụng 1 trang 30 SGK Tin học 12 Cánh diều - Bài 3. Thực hành thiết lập kết nối và sử dụng mạng.

Sử dụng máy tính đã kết nối Internet Point, hãy tạo một tệp văn bản chứa nội dung học tập và chỉ chia sẻ tệp đó với máy tính của một người bạn trong lớp đang kết nối cùng Access Point với em.

Phương pháp giải :

Để chia sẻ tệp tin với người bạn đang cùng kết nối Access Point cần đảm bảo cả hai đang dùng chung mạng máy tính.

Thực hiện các thao tác chia sẻ tệp tin như chia sẻ dữ liệu (nhiệm vụ 4).

Lời giải chi tiết:

B1: Kiểm tra máy tính đã được kết nối mạng máy tính dùng chung.

B2: Nháy chuột phải vào ổ cứng chứa dữ liệu muốn chia sẻ (ví dụ ổ D), sau đó chọn Properties.

B3: Nháy chọn vào Sharring, chọn Advanced (Hình 4). Hộp thoại Advanced Sharding xuất hiện, tích vào ô Share this folder và chọn tiếp Permissions.

image

B4: Hộp thoại Permisssions for D xuất hiện, chọn Everyone và tích vào các mục Full Control, Change, Read, sau đó chọn OK để hoàn thành

image

Dụng cụ học tập

Học Tin học cần sách giáo khoa, máy tính, vở ghi chép, bút mực và phần mềm học tập liên quan.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Tin học là môn khoa học nghiên cứu về quá trình tự động hóa thông tin bằng máy tính. Đây là nền tảng của kỷ nguyên số, mở ra những cơ hội mới trong mọi lĩnh vực từ y học đến truyền thông, và đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế và xã hội.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối của thời học sinh, với nhiều kỳ vọng và áp lực. Đừng quá lo lắng, hãy tự tin và cố gắng hết sức mình. Thành công sẽ đến với những ai nỗ lực không ngừng!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK