Trang chủ Lớp 12 SGK Tin học 12- Cánh diều Chủ đề A. Máy tính và xã hội tri thức Các lĩnh vực khoa học người máy, điều khiển tự động, y tế và chăm sóc sức khỏe...

Các lĩnh vực khoa học người máy, điều khiển tự động, y tế và chăm sóc sức khỏe...

AI đã và đang tạo ra rất nhiều lợi ích cho từng lĩnh vực khác nhau. Lời giải bài tập, câu hỏi Câu hỏi Kiểm tra 1 trang 13 SGK Tin học 12 Cánh diều - Bài 2. Giới thiệu về trí tuệ nhân tạo (tiếp theo).

Các lĩnh vực khoa học người máy, điều khiển tự động, y tế và chăm sóc sức khỏe, giáo dục và đào tạo đã ứng dụng AI để phát triển được khả năng mới nào?

Phương pháp giải :

AI đã và đang tạo ra rất nhiều lợi ích cho từng lĩnh vực khác nhau.

Tìm hiểu thông tin kết hợp với hiểu biết thực tiễn để trả lời câu hỏi.

Lời giải chi tiết:

Trong dịch vụ khách hàng, các chatbot có thể trả lời các câu hỏi thường gặp, cung cấp thông tin cho khách hàng, giúp khách hàng tìm kiếm thông tin sản phẩm, đưa ra gợi ý và thậm chí thực hiện được giao dịch hàng hoá.

Trong tài chính ngân hàng, AI phân tích hành vi để hiểu, và dự đoán hành vi, phát hiện các giao dịch đáng ngờ, có dấu hiệu lừa đảo, gian lận hay tống tiền… Ví dụ dịch vụ thẻ tín dụng American Express đã dựa vào AI để giúp phát hiện gian lận trong thời gian thực, tránh được thua lỗ.

Trong y tế và chăm sóc sức khoẻ, DeepMind được ứng dụng để chuẩn đoán bệnh, lập phác đồ điều trị. Các bác sĩ X- Quang mỗi ngày cần đọc hàng trăm ảnh quét, sự mệt mỏi có thể dẫn đến sai sót. Công ty Infervision đã tạo ra hệ thống AI được trang bị các thuật toán học để hỗ trợ các bác sĩ X-Quang đọc ảnh quét chính xác và hiệu quả hơn.

Trong giáo dục, hệ thống Elearning dùng AI để đưa khuyến nghị và hướng dẫn cá nhân hoá theo từng người học. Công ty Duolingo đã tạo ra hệ thống dạy học ngoại ngữ, có chatbot với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên, cùng với người học thực hành hội thoại.

Dụng cụ học tập

Học Tin học cần sách giáo khoa, máy tính, vở ghi chép, bút mực và phần mềm học tập liên quan.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Tin học là môn khoa học nghiên cứu về quá trình tự động hóa thông tin bằng máy tính. Đây là nền tảng của kỷ nguyên số, mở ra những cơ hội mới trong mọi lĩnh vực từ y học đến truyền thông, và đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế và xã hội.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối của thời học sinh, với nhiều kỳ vọng và áp lực. Đừng quá lo lắng, hãy tự tin và cố gắng hết sức mình. Thành công sẽ đến với những ai nỗ lực không ngừng!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK