Trang chủ Lớp 12 Soạn văn 12 Cánh diều Bài 9: Văn bản thông tin tổng hợp Câu hỏi 5 Sau khi đọc trang 97 Văn 12 Cánh diều: Em nhận xét như thế nào về nội dung những câu trả lời của Van-đa-na Xi-va đối với những câu hỏi của Giu-đi Bi-dô?...

Câu hỏi 5 Sau khi đọc trang 97 Văn 12 Cánh diều: Em nhận xét như thế nào về nội dung những câu trả lời của Van-đa-na Xi-va đối với những câu hỏi của Giu-đi Bi-dô?...

Đọc lại những câu trả lời của Van-đa-na Xi-va đối với những câu hỏi của Giu-đi Bi-dô. Soạn văn Câu hỏi 5 Sau khi đọc trang 97 SGK Văn 12 Cánh diều - Phụ nữ và việc bảo vệ môi trường.

Em nhận xét như thế nào về nội dung những câu trả lời của Van-đa-na Xi-va đối với những câu hỏi của Giu-đi Bi-dô? Cách trả lời như vậy cho thấy bà là người như thế nào? Em thích nhất điều gì trong những câu trả lời ấy?

Hướng dẫn giải :

Đọc lại những câu trả lời của Van-đa-na Xi-va đối với những câu hỏi của Giu-đi Bi-dô

Nêu quan điểm của bản thân

Lời giải chi tiết :

+ Nội dung câu trả lời: Đi đúng trọng tâm của các câu hỏi và đi thẳng vào vấn đề. Kèm theo đó, bà cũng lấy các ví dụ để mọi người có thể hiểu rõ hơn về các vấn đề mà bà đang được hỏi. Bên cạnh đó là những nhìn nhận, đánh giá khách quan các vấn đề về môi trường và phụ nữ dưới góc độ quan sát của bà.

+ Từ đó ta có thể thấy được ở bà có một lượng kiến thức, sự am hiểu về phụ nữ và bảo vệ môi trường vô cùng phong phú, thẳng thắn chia sẻ mọi thông tin mà mình biết khi trả lời các câu hỏi của người phỏng vấn, yêu cái nghề mà bà đang làm và luôn hi vọng sẽ tạo ra một môi trường lý tưởng hơn để mang lại một cuộc sống tốt hơn cho mọi người.

+ Em thích nhất đó là bà trả lời các câu hỏi theo hướng là chia sẻ, lấy cuộc đời và những điều mà bà đã trải qua để nói về vấn đề mà bà đang được hỏi. Bà đã truyền đạt thông tin bằng cách kể ra những trải nghiệm của bà, đưa ra những định hướng và nhận định về các vấn đề còn đang tồn đọng.

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Lời chia sẻ Lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối của thời học sinh, với nhiều kỳ vọng và áp lực. Đừng quá lo lắng, hãy tự tin và cố gắng hết sức mình. Thành công sẽ đến với những ai nỗ lực không ngừng!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK