Trang chủ Lớp 11 SBT Văn 11 - Cánh diều Bài Tôi muốn được là tôi toàn vẹn 42 Câu 6 trang 43 SBT Văn 11 Cánh diều tập 2: Em tâm đắc nhất với triết lý nhân sinh nào trong đoạn trích Tôi muốn được là tôi toàn vẹn...

Câu 6 trang 43 SBT Văn 11 Cánh diều tập 2: Em tâm đắc nhất với triết lý nhân sinh nào trong đoạn trích Tôi muốn được là tôi toàn vẹn...

Rút ra từ trong đoạn trích một triết lí nhân sinh mà bản thân tâm đắc nhất. Đồng thời. Phân tích, đưa ra lời giải Câu 6 trang 43, SBT Ngữ văn 11, tập hai - Bài Tôi muốn được là tôi toàn vẹn 42 sách bài tập văn 11 - Cánh diều.

Em tâm đắc nhất với triết lý nhân sinh nào trong đoạn trích Tôi muốn được là tôi toàn vẹn. Triết lý ấy còn có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc sống hôm nay?

Phương pháp giải :

Rút ra từ trong đoạn trích một triết lý nhân sinh mà bản thân tâm đắc nhất. Đồng thời, đưa ra những lập luận, chứng minh ý nghĩa của triết lý đó với cuộc sống hôm nay.

Lời giải chi tiết:

Em tâm đắc nhất với triết lý nhân sinh về quan niệm sống của Lưu Quang Vũ trong trích đoạn Tôi muốn được là tôi toàn vẹn. Được sống làm chính mình mới là điều quý giá nhất. Sự sống chỉ trọn vẹn khi có được sự hài hòa giữa phần hồn và phần xác. Con người để có cuộc sống tốt đẹp hơn phải biết đấu tranh với nghịch cảnh, bảo vệ nhân phẩm và phẩm chất tốt đẹp của mình.

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Lời chia sẻ Lớp 11

Lớp 11 - Năm học quan trọng, bắt đầu hướng đến những mục tiêu sau này. Hãy học tập chăm chỉ và tìm ra đam mê của mình để có những lựa chọn đúng đắn cho tương lai!'

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK