Trang chủ Lớp 11 SGK Lịch sử 11 - Cánh diều Chủ đề 2. Chủ nghĩa xã hội từ năm 1917 đến nay Liên bang Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Xô viết ra đời có phải là một tất yếu lịch sử không? Vì sao?...

Liên bang Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Xô viết ra đời có phải là một tất yếu lịch sử không? Vì sao?...

Đọc lại nội dung bài học và kết hợp với hiểu biết cá nhân để trả lời câu hỏi Giải và trình bày phương pháp giải , Vận dụng - Bài 3. Sự hình thành Liên bang Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô viết SGK Lịch sử 11 - Cánh diều.

Trả lời câu hỏi Vận dụng trang 22 SGK Lịch sử 11 Cánh diều

Liên bang Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Xô viết ra đời có phải là một tất yếu lịch sử không? Vì sao?

Hướng dẫn giải :

Đọc lại nội dung bài học và kết hợp với hiểu biết cá nhân để trả lời câu hỏi.

Lời giải chi tiết :

Liên bang Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Xô viết ra đời là một tất yếu lịch sử, vì:

- Sự ra đời của Liên Xô là thành quả của cuộc đấu tranh kiên cường chống áp bức, bóc lột của nhân dân Xô viết nhằm xây dựng một chế độ mới do nhân dân lao động làm chủ, không còn áp bức, bóc lột.

- Sự ra đời của Liên bang Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Xô viết thể hiện quyền dân tộc tự quyết và sự liên minh đoàn kết của các nước cộng hoà Xô viết đồng minh trong đấu tranh chống ngoại xâm, nội phản, trong xây dựng và phát triển đất nước.

Dụng cụ học tập

Học Lịch sử cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì và các tài liệu tham khảo về sự kiện, nhân vật lịch sử.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Lịch sử là môn học giúp ta nhìn lại quá khứ, hiểu rõ hơn về những sự kiện và con người đã góp phần hình thành thế giới hiện tại. Học lịch sử là cách chúng ta rút ra bài học từ những thăng trầm để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 11

Lớp 11 - Năm học quan trọng, bắt đầu hướng đến những mục tiêu sau này. Hãy học tập chăm chỉ và tìm ra đam mê của mình để có những lựa chọn đúng đắn cho tương lai!'

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK