Trang chủ Lớp 5 Tiếng Việt 5 - Kết nối tri thức Tuần 34. Thế giới của chúng ta Câu hỏi 2 trang 147 Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức: Viết phiếu đọc sách theo mẫu. PHIẾU ĐỌC SÁCH Tên văn bản: Tác giả: Ngày đọc: Tác hại của rác thải...

Câu hỏi 2 trang 147 Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức: Viết phiếu đọc sách theo mẫu. PHIẾU ĐỌC SÁCH Tên văn bản: Tác giả: Ngày đọc: Tác hại của rác thải...

Hướng dẫn giải Câu hỏi 2 trang 147 SGK Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức - Bài 30: Đọc mở rộng.

Viết phiếu đọc sách theo mẫu.

PHIẾU ĐỌC SÁCH

Tên văn bản:

Tác giả:

Ngày đọc:

Tác hại của rác thải:

Các cách xử lý và tái chế rác thải:

Những việc làm thiết thực để kiểm soát rác thải, bảo vệ môi trường:

Mức độ yêu thích:

Lời giải chi tiết :

PHIẾU ĐỌC SÁCH

Tên văn bản: Khoa học kì thú – Khủng hoảng rác thải

Tác giả: Tranh và lời: Shin Hye-young

Người dịch: Thu Thủy

Ngày đọc: 6/4/2025

Tác hại của rác thải: Theo điều tra của các nhà môi trường học Hoa Kì, mỗi năm thế giới thải ra xấp xỉ 750 triệu tấn rác thải! Một phần không nhỏ rác thải của chúng ta bị trôi ra biển. Đến nay, chỉ riêng diện tích rác thải nhựa trôi nổi trên các đại dương ước tính rộng gấp hai lần nước Mĩ. Cứ theo đà này, không lâu nữa cả thế giới sẽ ngập trong rác. Điều đáng nói là hàng năm có hơn 30% lượng lương thực trên thế giới bị bỏ đi, trong khi có đến hai triệu người chết đói.

Các cách xử lý và tái chế rác thải: cách thức để biến rác thải thành nguồn tài nguyên hữu ích.

Những việc làm thiết thực để kiểm soát rác thải, bảo vệ môi trường: cuốn sách cũng đưa ra giải pháp xử lý thông minh cho những vấn đề nghiêm trọng liên quan đến rác thải. Sau khi đọc cuốn sách, các bạn nhỏ sẽ được truyền nguồn cảm hứng, trở thành những nhà tiên phong trong các phong trào giảm thiểu và xử lý rác hiệu quả, hướng đến một thế giới không rác thải trong tương lai.

Mức độ yêu thích: 5 sao

Dụng cụ học tập

Học môn Tiếng Việt thì chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, tẩy, và sách tham khảo thêm như từ điển Tiếng Việt.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Kết nối tri thức với cuộc sống

- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn cho tất cả học sinh phổ thông trên mọi miền của đất nước, giúp các em hình thành và phát triển những phẩm chất và năng lực cần có đối với người công dân Việt Nam trong thế kỉ XXI. Với thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống”, bộ SGK này được biên soạn theo mô hình hiện đại, chú trọng vai trò của kiến thức, nhưng kiến thức cần được “kết nối với cuộc sống”, bảo đảm: 1) phù hợp với người học; 2) cập nhật những thành tựu khoa học hiện đại, phù hợp nền tảng văn hóa và thực tiễn Việt Nam; 3) giúp người học vận dụng để giải quyết những vấn đề của đời sống: đời sống cá nhân và xã hội, đời sống tinh thần (đạo đức, giá trị nhân văn) và vật chất (kĩ năng, nghề nghiệp).

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức của Việt Nam và là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam. Tiếng Việt không chỉ là phương tiện giao tiếp mà còn là biểu tượng văn hóa và tinh thần của dân tộc Việt.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 5

Lớp 5 - Năm cuối cấp tiểu học, nhiều kỷ niệm với thầy cô, bạn bè sẽ trở thành hành trang quý báu. Hãy cố gắng hết mình trong học tập và chuẩn bị tốt cho những thử thách mới!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK