Trang chủ Lớp 10 SGK Giáo dục quốc phòng và an ninh 10 - Cánh diều Bài 6. Một số hiểu biết về an ninh mạng Hoạt động luyện tập 2 trang 37 GDQP 10 Cánh diều: Các hành vi nào trong các tình huống sau bị nghiêm cấm về an ninh mạng? Các hành vi đó gây ra hậu quả gì?...

Hoạt động luyện tập 2 trang 37 GDQP 10 Cánh diều: Các hành vi nào trong các tình huống sau bị nghiêm cấm về an ninh mạng? Các hành vi đó gây ra hậu quả gì?...

Dựa vào hiểu biết của em. Hướng dẫn trả lời hoạt động luyện tập 2 trang 37 GDQP (Giáo dục quốc phòng) lớp 10 Cánh diều. Các hành vi nào trong các tình huống sau bị nghiêm cấm về an ninh mạng? Các hành vi đó gây ra hậu quả gì?...

Đề bài :

Các hành vi nào trong các tình huống sau bị nghiêm cấm về an ninh mạng? Các hành vi đó gây ra hậu quả gì?

1. Do thích phiêu lưu, mạo hiểm, Hưng xâm nhập vào một tài khoản trên mạng xã hội và thay ảnh đại diện bằng hình ảnh một thành viên của tổ chức khủng bố. Sau đó, Hưng soạn nội dung kích động và chia sẻ lên dòng trạng thái của tài khoản đó.

2. Bạn Phương tải về máy tính một trò chơi trực tuyến và tổ chức cho một nhóm bạn chơi cùng. Trò chơi này được thực hiện bằng cách dùng thẻ cào điện thoại để mua tiền ảo, khi thắng cuộc được đổi từ tiển ảo sang tiền thật.

Hướng dẫn giải :

Dựa vào hiểu biết của em

Lời giải chi tiết :

- Các hành vi bị nghiêm cấm về an ninh mạng:

+ Tình huống 1: Hưng xâm nhập vào một tài khoản trên mạng xã hội và thay ảnh đại diện bằng hình ảnh một thành viên của tổ chức khủng bố. Sau đó, Hưng soạn nội dung kích động và chia sẻ lên dòng trạng thái của tài khoản đó.

+ Tình huống 2: Dùng thẻ cào điện thoại để mua tiền ảo, khi thắng cuộc được đổi từ tiển ảo sang tiền thật

=> Các hành vi đó gây hậu quả vi phạm pháp luật về an ninh mạng: đăng tải thông tin gây kích động, gây rối trật tự công cộng; phát hành, cung cấp và sử dụng trái phép các phương tiện thanh toán

Dụng cụ học tập

Học môn này chúng ta cần sách giáo khoa, vở ghi chép, bút mực, trang phục quân sự và các dụng cụ huấn luyện cần thiết.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

giáo dục quốc phòng và an ninh là quá trình giáo dục, bồi dưỡng cho công dân những phẩm chất và năng lực cần thiết về quốc phòng và an ninh theo vai trò xã hội đảm nhiệm nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nguồn : Pháp luật

Lời chia sẻ Lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, bước vào một môi trường mới với nhiều bạn bè từ khắp nơi. Hãy tận hưởng thời gian này và bắt đầu định hướng tương lai cho mình!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK