Trang chủ Lớp 10 SGK Giáo dục quốc phòng và an ninh 10 - Cánh diều Bài 5. Bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự - an toàn xã hội Hoạt động luyện tập 3 trang 34 GDQP 10 Cánh diều: Hoa và Hồng là bạn thân, cùng sinh ra, lớn lên ở tỉnh H thuộc vùng biên giới...

Hoạt động luyện tập 3 trang 34 GDQP 10 Cánh diều: Hoa và Hồng là bạn thân, cùng sinh ra, lớn lên ở tỉnh H thuộc vùng biên giới...

Đóng vai Hồng và nêu suy nghĩ của mình. Giải và trình bày phương pháp giải hoạt động luyện tập 3 trang 34 GDQP (Giáo dục quốc phòng) lớp 10 Cánh diều. Hoa và Hồng là bạn thân, cùng sinh ra, lớn lên ở tỉnh H thuộc vùng biên giới. Học hết lớp 6...

Đề bài :

Hoa và Hồng là bạn thân, cùng sinh ra, lớn lên ở tỉnh H thuộc vùng biên giới. Học hết lớp 6, Hoa theo gia đình định cư ở nước ngoài. Hiện nay, tỉnh H đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Em hãy đóng vai bạn Hồng, viết thư kể cho bạn Hoa về những hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn xã hội của cộng đồng trong bối cảnh sống chung với dịch bệnh Covid-19.

Hướng dẫn giải :

Đóng vai Hồng và nêu suy nghĩ của mình

Lời giải chi tiết :

Những hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn xã hội của cộng đồng trong bối cảnh sống chung với dịch bệnh Covid-19:

- Tuyên truyền, vận động, kêu gọi Nhân dân thực hiện nghiêm, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch trên cơ sở tăng cường sự giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội

-Ban Dân vận Trung ương chủ trì, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, tổ chức có liên quan tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, Nhân dân chấp hành nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền; phát huy vai trò nòng cốt, tham gia lực lượng xung kích; huy động sức mạnh đoàn kết của Nhân dân, nỗ lực và quyết tâm phòng, chống dịch; kêu gọi người dân hãy vì sức khỏe của chính mình, vì sức khỏe của cộng đồng và vì sự phát triển của đất nước, tự giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

- Thủ tướng Chính phủ đề nghị Hội Cựu chiến binh Việt Nam tiếp tục phát huy phẩm chất của anh Bộ đội cụ Hồ, nêu cao vai trò tích cực, đầu tàu gương mẫu trong cộng đồng, chủ động tuyên truyền, vận động hội viên có sức khỏe, có chuyên môn tham gia các tổ, đội phòng, chống dịch COVID-19.

- Thủ tướng Chính phủ đề nghị Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy tinh thần xung kích: “Ba sẵn sàng”, “Năm xung phong” bám sát cơ sở để chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động tình nguyện, sáng tạo của thanh niên tham gia phòng, chống, khắc phục hậu quả và thích ứng với diễn biến của đại dịch COVID-19.

Dụng cụ học tập

Học môn này chúng ta cần sách giáo khoa, vở ghi chép, bút mực, trang phục quân sự và các dụng cụ huấn luyện cần thiết.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

giáo dục quốc phòng và an ninh là quá trình giáo dục, bồi dưỡng cho công dân những phẩm chất và năng lực cần thiết về quốc phòng và an ninh theo vai trò xã hội đảm nhiệm nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nguồn : Pháp luật

Lời chia sẻ Lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, bước vào một môi trường mới với nhiều bạn bè từ khắp nơi. Hãy tận hưởng thời gian này và bắt đầu định hướng tương lai cho mình!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK