Trang chủ Lớp 9 SGK Tin học 9 - Cánh diều Bài 1. Tác động tiêu cực của công nghệ kĩ thuật số Em hãy bình luận ý kiến sau: “Từ khi nhà có Internet, bố, mẹ thường sử dụng máy tính nhiều hơn và ít có thời gian chăm sóc các con”...

Em hãy bình luận ý kiến sau: “Từ khi nhà có Internet, bố, mẹ thường sử dụng máy tính nhiều hơn và ít có thời gian chăm sóc các con”...

HS liên hệ bản thân, tìm hiểu thực tế. Gợi ý giải Câu hỏi Hoạt động trang 18 SGK Tin học 9 Cánh diều - Bài 1. Tác động tiêu cực của công nghệ kĩ thuật số.

Em hãy bình luận ý kiến sau: “Từ khi nhà có Internet, bố, mẹ thường sử dụng máy tính nhiều hơn và ít có thời gian chăm sóc các con”.

Phương pháp giải :

HS liên hệ bản thân, tìm hiểu thực tế, thông tin internet để hoàn thành bài tập trên

Lời giải chi tiết:

Em đồng tình với ý kiến trên. Bố mẹ thường xuyên dành quá nhiều thời gian trong ngày sử dụng điện thoại, ít dành thời gian quan tâm, hỏi han, nói chuyện, tâm sự, chăm sóc đến việc học tập của các con. Điều này, khiến cho mối quan hệ những người thân trong gia đình nhất là bố mẹ - con cái đang dần bị ảnh hưởng xấu, con cái sẽ trở nên xa cách, buồn bã hơn.

Dụng cụ học tập

Học Tin học cần sách giáo khoa, máy tính, vở ghi chép, bút mực và phần mềm học tập liên quan.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Tin học là môn khoa học nghiên cứu về quá trình tự động hóa thông tin bằng máy tính. Đây là nền tảng của kỷ nguyên số, mở ra những cơ hội mới trong mọi lĩnh vực từ y học đến truyền thông, và đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế và xã hội.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 9

Lớp 9 - Năm cuối cấp trung học cơ sở, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Những áp lực sẽ lớn nhưng hãy tin tưởng vào khả năng của bản thân và nỗ lực hết mình!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK