Trang chủ Lớp 9 SGK Lịch sử và Địa lí 9 - Cánh diều Chủ đề 4: Việt Nam từ năm 1945 đến năm 1991 Nêu các biện pháp của Chính phủ để xây dựng và củng cố chính quyền cách mạng?...

Nêu các biện pháp của Chính phủ để xây dựng và củng cố chính quyền cách mạng?...

Đọc kĩ phần I. Xây dựng và củng cố chính quyền cách mạng (SGK trang 56). Lời giải (?) Câu hỏi mục I - Bài 12: Việt Nam trong những năm đầu sau cách mạng tháng tám 1945 - SGK Lịch sử và Địa lí 9 Cánh diều.

Nêu các biện pháp của Chính phủ để xây dựng và củng cố chính quyền cách mạng?

Phương pháp giải :

- Đọc kỹ phần I. Xây dựng và củng cố chính quyền cách mạng (SGK trang 56)

- Chỉ ra các biện pháp của Chính phủ để xây dựng và củng cố chính quyền cách mạng.

Lời giải chi tiết:

- Sau khi giành được độc lập, một trong những nhiệm vụ cấp bách hàng đầu của Việt Nam là xây dựng và củng cố chính quyền cách mạng.

- Ngày 6-1-1946, cuộc Tổng tuyển cử bầu Quốc hội đầu tiên diễn ra trong cả nước. Trên 90% cử tri đi bỏ phiếu, bầu được 333 đại biểu vào Quốc hội khóa I. Ngày 2-3-1946, tại kì họp đầu tiên của Quốc hội, Chính phủ liên hiệp kháng chiến được thành lập, do Chủ tịch Hồ Chí Minh đứng đầu.

- Sau cuộc bầu cử Quốc hội, các địa phương ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiến hành bầu cử Hội đồng nhân dân, thành lập Ủy ban hành chính các cấp. Tháng 5-1946, Hội Liên hiệp quốc dân Việt Nam (gọi tắt là Hội Liên Việt) được thành lập, khối đoàn kết toàn dân được tăng cường. Ngày 9-11-1946, Quốc hội thông qua bản Hiến pháp đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Dụng cụ học tập

Chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, bản đồ, quả địa cầu và sách tham khảo về lịch sử và địa lý.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Lịch sử và Địa lí là môn học bắt buộc, được dạy học từ lớp 6 đến lớp 9. Môn học gồm các nội dung giáo dục lịch sử, địa lí và một số chủ đề liên môn, đồng thời lồng ghép, tích hợp kiến thức ở mức độ đơn giản về kinh tế, văn hoá, khoa học, tôn giáo,...

Nguồn : Bộ giáo dục và đào tạo

Lời chia sẻ Lớp 9

Lớp 9 - Năm cuối cấp trung học cơ sở, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Những áp lực sẽ lớn nhưng hãy tin tưởng vào khả năng của bản thân và nỗ lực hết mình!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK