Trang chủ Lớp 9 SGK Lịch sử và Địa lí 9 - Cánh diều Chủ đề 3: Thế giới từ năm 1945 đến năm 1991 Nêu những nét về chính trị của các nước Tây Âu từ năm 1945 đến năm 1991?...

Nêu những nét về chính trị của các nước Tây Âu từ năm 1945 đến năm 1991?...

Đọc kĩ phần 1. Tình hình chính trị (SGK trang 43). Phân tích, đưa ra lời giải (?) Câu hỏi mục II 1 - Bài 9: Nước Mỹ và các nước Tây Âu từ năm 1945 đến năm 1991 - SGK Lịch sử và Địa lí 9 Cánh diều.

Nêu những nét về chính trị của các nước Tây Âu từ năm 1945 đến năm 1991?

Phương pháp giải :

- Đọc kỹ phần 1. Tình hình chính trị (SGK trang 43)

- Chỉ ra những nét chính về tình hình chính trị của các nước Tây Âu từ năm 1945 đến năm 1991.

Lời giải chi tiết:

- Mặc dù mỗi nước có những nét khác nhau, nhưng nhìn chung các nước Tây Âu đều thi hành những chính sách đối nội, đối ngoại cơ bản giống nhau.

- Chính sách đối nội: Củng cố chính quyền của giai cấp tư sản, thực hiện nhiều cải cách tự do, dân chủ. Ổn định tình hình chính trị - xã hội, khôi phục kinh tế.Ngăn cản các phong trào đấu tranh của công nhân.

- Chính sách đối ngoại: Khôi phục ách thông trị đối với các nước thuộc địa trước đây và từng bước phi thực dân hóa. Liên minh với Mỹ, tham gia khối quân sự NATO.

Thực hiện chính sách liên minh khu vực trong quan hệ đối ngoại từ những năm 60, 70 của thế kỉ XX.

Dụng cụ học tập

Chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, bản đồ, quả địa cầu và sách tham khảo về lịch sử và địa lý.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Lịch sử và Địa lí là môn học bắt buộc, được dạy học từ lớp 6 đến lớp 9. Môn học gồm các nội dung giáo dục lịch sử, địa lí và một số chủ đề liên môn, đồng thời lồng ghép, tích hợp kiến thức ở mức độ đơn giản về kinh tế, văn hoá, khoa học, tôn giáo,...

Nguồn : Bộ giáo dục và đào tạo

Lời chia sẻ Lớp 9

Lớp 9 - Năm cuối cấp trung học cơ sở, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Những áp lực sẽ lớn nhưng hãy tin tưởng vào khả năng của bản thân và nỗ lực hết mình!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK