Trang chủ Lớp 9 Giáo dục công dân 9 - Cánh diều Bài 2. Khoan dung Câu hỏi Mở đầu trang 11 GDCD 9 Cánh diều: Em hãy tìm và chia sẻ ý nghĩa của một số câu ca dao, tục ngữ...

Câu hỏi Mở đầu trang 11 GDCD 9 Cánh diều: Em hãy tìm và chia sẻ ý nghĩa của một số câu ca dao, tục ngữ...

Em quan sát hình ảnh và dựa vào hiểu biết của bản thân để hoàn thành câu hỏi. Trả lời Câu hỏi Mở đầu trang 11 SGK Giáo dục công dân (GDCD) lớp 9 Cánh diều - Bài 2. Khoan dung.

Em hãy tìm và chia sẻ ý nghĩa của một số câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về khoan dung mà em biết

Phương pháp giải :

Em quan sát hình ảnh và dựa vào hiểu biết của bản thân để hoàn thành câu hỏi

Lời giải chi tiết:

Ca dao, tục ngữ, thành ngữ về lòng khoan dung

1. Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại

=>Ý nghĩa: Khi ai đó đã nhận ra sai lầm và quay lại xin lỗi, chúng ta nên rộng lượng tha thứ, không truy cứu thêm lỗi lầm.

2. Bàn tay có ngón ngắn ngón dài

=>Ý nghĩa: Nhấn mạnh rằng mọi người đều có điểm mạnh và điểm yếu, không ai hoàn hảo. Vì vậy, cần biết chấp nhận và khoan dung với sự khác biệt của người khác.

3. Đất có chỗ bồi chỗ lở, ngựa có con dở con hay.

=>Ý nghĩa: Nhấn mạnh rằng trong cuộc sống, có những điều tốt và không tốt. Chúng ta nên biết chấp nhận và khoan dung với những khuyết điểm và khó khăn.

4. Một cây có cành bổng cành la

=>Ý nghĩa: Tất cả mọi thứ đều có sự đa dạng và khác biệt, kể cả trong cùng một cây. Do đó, chúng ta nên biết khoan dung và chấp nhận sự khác biệt giữa người với người.

6. Mía có đốt sâu đốt lành

=>Ý nghĩa: Tương tự như những câu trên, câu này nhấn mạnh rằng không có gì hoàn hảo, ngay cả trong một cây mía. Chúng ta nên biết chấp nhận và tha thứ những khuyết điểm của người khác.

Dụng cụ học tập

Chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, và các tài liệu tham khảo về pháp luật, đạo đức xã hội.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Giáo dục công dân là môn học cung cấp kiến thức về triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị và pháp luật. Môn học này giúp học sinh hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của mình, cũng như các giá trị văn hóa và xã hội, từ đó trở thành những công dân có trách nhiệm.

Nguồn : Kiến Thức

Lời chia sẻ Lớp 9

Lớp 9 - Năm cuối cấp trung học cơ sở, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Những áp lực sẽ lớn nhưng hãy tin tưởng vào khả năng của bản thân và nỗ lực hết mình!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK