Trang chủ Lớp 9 Soạn văn 9 Cánh diều Bài 8. Văn bản thông tin Câu hỏi 7 trang 77 Văn 9 Cánh diều: Di tích lịch sử mà văn bản nói tới có gì đặc sắc cần giới thiệu?...

Câu hỏi 7 trang 77 Văn 9 Cánh diều: Di tích lịch sử mà văn bản nói tới có gì đặc sắc cần giới thiệu?...

Đọc văn bản, chú ý nhận diện điểm đặc biệt trong di tích lịch sử trong văn bản. Trả lời Câu hỏi 7 trang 77 SGK Ngữ văn 9 Cánh diều - Tự đánh giá bài 8.

Di tích lịch sử mà văn bản nói tới có gì đặc sắc cần giới thiệu?

Hướng dẫn giải :

Đọc văn bản, chú ý nhận diện điểm đặc biệt trong di tích lịch sử trong văn bản, đưa ra lời giải

Lời giải chi tiết :

- Hệ thống địa đạo được xây dựng sớm nhất tại hai xã Tân Phú Trung và Phước Vĩnh An. Sang thời kì kháng chiến chống Mỹ, địa đạo được mở rộng.

- Từ năm 1966, dân Củ Chi đã xây dựng một hệ thống đường hầm dài hơn 200km kết hợp với khoảng 500km chiến hào khiến kẻ thù khiếp sợ.

- Qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, quân và dân huyện Củ Chi đã lập được những chiến công xuất sắc nhờ lợi thế về địa hình; được Nhà nước trao tặng nhiều giải thưởng nhưng cũng chịu nhiều tổn thất.

- Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi gồm: Địa đạo Bến Dược và Địa đạo Bến Đình.

- Hệ thống đường hầm có khả năng chống được đạn pháo, xe tăng, xe bọc thép, là nơi ngụy trang kín đáo, dự trữ lương thực, thực phẩm, nơi sinh hoạt và làm việc của quân và dân ta.

- Khu di tích lịch sử Địa đạo củ Chi là kì quan về nghệ thuật quân sự độc đáo, nơi giáo dục tinh thần yêu nước, tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh trên vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định.

- 23-12-2015 di tích được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng là Di tích quốc gia đặc biệt.

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Lời chia sẻ Lớp 9

Lớp 9 - Năm cuối cấp trung học cơ sở, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Những áp lực sẽ lớn nhưng hãy tin tưởng vào khả năng của bản thân và nỗ lực hết mình!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK