Trang chủ Lớp 8 SBT Văn 8 - Cánh diều Bài 2: Thơ sáu chữ - bảy chữ Bài thơ đã diễn tả được tâm trạng và tình cảm gì của nhà thơ?...

Bài thơ đã diễn tả được tâm trạng và tình cảm gì của nhà thơ?...

Đọc văn bản và rút ra tâm trạng của nhà thơ. Giải và trình bày phương pháp giải Câu 7 trang 22, SBT Ngữ văn 8 Cánh diều, tập 1 - Bài 2: Thơ sáu chữ - bảy chữ.

Bài thơ đã diễn tả được tâm trạng và tình cảm gì của nhà thơ?

Phương pháp giải :

Đọc văn bản và rút ra tâm trạng của nhà thơ.

Lời giải chi tiết:

- Bài thơ là hồi ức của tác giả về những kỉ niệm đẹp thời thơ ấu được mẹ dẫn về thăm quê ngoại vào mỗi mùa xuân. Cậu bé ngày ấy mang tâm trạng háo hức, chờ đợi, thích thú, hạnh phúc khi được cùng mẹ về với thế giới của cảnh quê, người quê vui tươi, ấm áp. Còn hiện tại, khi tác giả đang hồi tưởng lại những mùa xuân ngày trước, hẳn là có sự bồi hồi, thương nhớ kí ức tươi đẹp của tuổi thơ.

- Bài thơ thể hiện tình cảm yêu thương của tác giả dành cho mẹ và quê hương.

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Lời chia sẻ Lớp 8

Lớp 8 - Năm học đầy thách thức với những bài học khó hơn. Đừng lo lắng, hãy chăm chỉ học tập và luôn giữ tinh thần lạc quan!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK