Thực hành thể hiện người có trách nhiệm trong các tình huống sau:...

Lời giải chi tiết. Vận dụng kiến thức giải câu 4, Bài 1. Trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh - SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8 Cánh diều.

Thực hành thể hiện người có trách nhiệm trong các tình huống sau:

image

Phương pháp giải :

HS quan sát và phân tích các tình huống trong SGK và kinh nghiệm thực tế của cá nhân.

Lời giải chi tiết:

* Tình huống 1: Em có thể giúp đỡ B, chia sẻ những kiến thức đã học cho bạn, cho bạn mượn vở để bạn nắm bắt kịp kiến thức.

* Tình huống 2: Em cần có trách nhiệm hoàn thành đúng hạn bài của nhóm được giao, trong tình huống này em nên trực tiếp hỏi các bạn thông qua nhóm làm việc chung, đốc thúc các bạn để hoàn thành kịp tiến độ vì lợi ích chung.

* Tình huống 3: Em nên hoàn thành công việc nhà theo đúng sự phân công trách nhiệm từ trước rồi mới đi chơi với bạn bè. Hoặc có thể linh động bằng cách hỏi ý kiến chị về việc giúp đỡ em hôm nay và em sẽ làm bù phần của chị vào ngày mai.

* Tình huống 4: Em cần hoàn thành tốt bài tập của mình và cần có trách nhiệm với sức khỏe của bản thân bằng việc đi ngủ sớm, điều chỉnh thời gian chơi và học một cách phù hợp.

Dụng cụ học tập

Môn này chúng ta cần vở ghi chép, bút mực, và có thể là các dụng cụ tham gia các hoạt động trải nghiệm như găng tay, mũ bảo hiểm,...

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Hoạt động trải nghiệm và Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là hoạt động giáo dục do nhà giáo dục định hướng, thiết kế và hướng dẫn thực hiện, tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thực tế, thể nghiệm các cảm xúc tích cực, khai thác những kinh nghiệm đã có và huy động tổng hợp kiến thức, kĩ năng của các môn học để thực hiện những nhiệm vụ được giao

Nguồn : Thư viện pháp luật

Lời chia sẻ Lớp 8

Lớp 8 - Năm học đầy thách thức với những bài học khó hơn. Đừng lo lắng, hãy chăm chỉ học tập và luôn giữ tinh thần lạc quan!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK