Trang chủ Lớp 5 SGK Đạo đức 5 - Cánh diều Bài 10: Em phòng - tránh xâm hại Việc phòng, tránh nguy cơ xâm hại có ý nghĩa như thế nào đối với bản thân em?...

Việc phòng, tránh nguy cơ xâm hại có ý nghĩa như thế nào đối với bản thân em?...

Quan sát bức tranh và trả lời câu hỏi. Gợi ý giải Câu hỏi 2 trang 53 Khám phá SGK Đạo đức 5 - Bài 10: Em phòng - tránh xâm hại.

Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:

image

image

a. Bạn nào trong tranh đã nhận biết được nguy cơ và biết cách phòng, tránh xâm hại.

b. Việc phòng, tránh nguy cơ xâm hại có ý nghĩa như thế nào đối với bản thân em?

Phương pháp giải :

Quan sát bức tranh và trả lời câu hỏi.

Lời giải chi tiết:

a, Những bạn trong tranh 1, 3, 4, 6 đã nhận biết được nguy cơ và biết cách phòng tránh xâm hại.

b, Ý nghĩa của việc phòng tránh xâm hại:

- Bảo vệ sự an toàn và sức khỏe tinh thần: Phòng tránh xâm hại giúp đảm bảo sự an toàn và tránh tổn thương tới sức khỏe tinh thần của chúng ta và những người xung quanh.

- Bảo vệ quyền riêng tư và tôn trọng cá nhân: Phòng tránh xâm hại đảm bảo quyền riêng tư của mỗi người và khuyến khích việc tôn trọng lẫn nhau.

- Xây dựng môi trường an toàn và tin tưởng: Phòng tránh xâm hại tạo ra một môi trường an toàn, tin tưởng và tôn trọng, nơi mọi người có thể phát triển và tận hưởng cuộc sống.

- Góp phần vào sự phát triển và hạnh phúc: Bằng cách phòng tránh xâm hại, chúng ta tạo điều kiện cho sự phát triển và hạnh phúc của bản thân và những người xung quanh.

Dụng cụ học tập

Học Đạo đức cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, và các tài liệu tham khảo về đạo đức, lối sống.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc và chuẩn mực được cộng đồng và xã hội chấp nhận, giúp định hình hành vi và giá trị của con người. Đạo đức không chỉ là phẩm chất cá nhân mà còn là nền tảng của một xã hội văn minh và bền vững.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 5

Lớp 5 - Năm cuối cấp tiểu học, nhiều kỷ niệm với thầy cô, bạn bè sẽ trở thành hành trang quý báu. Hãy cố gắng hết mình trong học tập và chuẩn bị tốt cho những thử thách mới!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK