Trang chủ Lớp 5 SGK Tin học 5 - Cánh diều Chủ đề C. Tổ chức lưu trữ - tìm kiếm và trao đổi thông tin Trong cửa sổ phần mềm quản lý tệp, ở trên dải lệnh View, em hãy nháy chuột vào các dạng hiển thị tệp...

Trong cửa sổ phần mềm quản lý tệp, ở trên dải lệnh View, em hãy nháy chuột vào các dạng hiển thị tệp...

Học sinh mở cửa sổ phần mềm quản lí tệp trên máy tính của mình. Lời giải bài tập, câu hỏi Câu hỏi Hoạt động 2 trang 22 SGK Tin học 5 Cánh diều - Bài 2. Tìm kiếm tệp và thư mục.

Trong cửa sổ phần mềm quản lý tệp, ở trên dải lệnh View, em hãy nháy chuột vào các dạng hiển thị tệp, thư mục để quan sát sự khác nhau. Sau đó, so sánh kết quả của mình với các chú thích trong Hình 2 dưới đây.

image

Phương pháp giải :

Học sinh mở cửa sổ phần mềm quản lý tệp trên máy tính của mình, nháy chọn các dạng hiển thị khác nhau ở dải lệnh View và tiến hành quan sát.

Lời giải chi tiết:

Sau khi quan sát, em có thể nhận thấy sự khác nhau khi nháy chuột vào các dạng hiển thị tệp, thư mục được liệt kê ở Hình 2 như sau:

  • Biểu tượng có kích thước nhỏ (Small icons): Hiển thị các biểu tượng nhỏ của các tệp và thư mục.

  • Biểu tượng có kích thước cực lớn (Extra large icons): Hiển thị các biểu tượng của các tệp và thư mục dưới dạng lớn hơn so với tùy chọn "Biểu tượng có kích thước lớn”.

  • Biểu tượng có kích thước lớn (Large icons): Hiển thị các biểu tượng lớn của các tệp và thư mục.

  • Biểu tượng có kích thước trung bình (Medium icons): Hiển thị các biểu tượng vừa phải của các tệp và thư mục.

  • Tiêu đề tên (Tiles): Hiển thị các tệp và thư mục dưới dạng gạch lớn, thường kèm theo hình ảnh minh họa cho các tệp.

  • Danh sách (List): Hiển thị các tệp và thư mục dưới dạng danh sách, chỉ hiển thị tên của chúng.

  • Nội dung (Content): Cung cấp thông tin cơ bản về tên tệp và thư mục kèm theo một số thông tin như kích thước và ngày sửa đổi.

Chi tiết (Details): Hiển thị danh sách các tệp và thư mục kèm theo các thông tin chi tiết như tên, loại, kích thước, và ngày sửa đổi.

Dụng cụ học tập

Học Tin học cần sách giáo khoa, máy tính, vở ghi chép, bút mực và phần mềm học tập liên quan.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Tin học là môn khoa học nghiên cứu về quá trình tự động hóa thông tin bằng máy tính. Đây là nền tảng của kỷ nguyên số, mở ra những cơ hội mới trong mọi lĩnh vực từ y học đến truyền thông, và đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế và xã hội.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 5

Lớp 5 - Năm cuối cấp tiểu học, nhiều kỷ niệm với thầy cô, bạn bè sẽ trở thành hành trang quý báu. Hãy cố gắng hết mình trong học tập và chuẩn bị tốt cho những thử thách mới!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK