Trang chủ Lớp 5 Tiếng Việt 5 - Cánh diều Bài 18. Sánh vai bè bạn Trao đổi: Chúng mình ra biển lớn trang 109 Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Cánh diều: Chọn 1 trong 2 đề sau: 1, Giới thiệu về một đất nước mà em biết (qua các bài học...

Trao đổi: Chúng mình ra biển lớn trang 109 Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Cánh diều: Chọn 1 trong 2 đề sau: 1, Giới thiệu về một đất nước mà em biết (qua các bài học...

Em lựa chọn 1 trong 2 đề. Hướng dẫn giải Trao đổi: Chúng mình ra biển lớn trang 109 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Cánh diều - Trao đổi: Chúng mình ra biển lớn . Chọn 1 trong 2 đề sau: 1, Giới thiệu về một đất nước mà em biết (qua các bài học

Đề bài :

Chọn 1 trong 2 đề sau:

1, Giới thiệu về một đất nước mà em biết (qua các bài học ở SGK tiểu học hoặc qua sách báo nói chung, qua mạng Internet)

image

2, Nói về một việc học sinh cần làm để cùng “ra biển lớn”, hội nhập với bè bạn năm châu.

image

Hướng dẫn giải :

Em lựa chọn 1 trong 2 đề

Lời giải chi tiết :

Gợi ý: Lựa chọn đề 1

Trung Quốc nằm ở phía Đông Châu Á, bờ Tây Thái Bình Dương, có diện tích lãnh thổ là 9,6 triệu km2 là nước lớn thứ ba trên thế giới chỉ sau Nga và Canada. Thủ đô của Trung Quốc là Bắc Kinh. Đất nước Trung Quốc với diện tích rộng lớn vào bậc nhất thể giới, dân số đông nhất thế giới, nhiều danh lam thắng cảnh thiên nhiên và nhân tạo, văn hóa rất phong phú đa dạng. Văn hóa Trung Quốc có lịch sử lâu đời, bắt đầu từ hơn 5000 năm trước Công nguyên với các triều đại và vương quốc khác nhau. Văn hóa Trung Quốc từ thời cổ đại đã chịu ảnh hưởng mạnh từ Nho giáo và các triết học bảo thủ. Việc chú trọng văn chương trong các kỳ thi tác động đến nhận thức chung về văn hóa, như niềm tin rằng thư pháp, thi họa là các loại hình nghệ thuật đứng trên các loại hình khác. Văn hóa Trung Quốc từ lâu đã tập trung vào ý thức lịch sử sâu sắc và phần lớn là hướng nội. Hiện nay, nhiều hình thức nghệ thuật, văn chương, âm nhạc, điện ảnh, thời trang và kiến trúc về Trung Hoa truyền thống chứng kiến một sự phục hưng mạnh mẽ.

Dụng cụ học tập

Học môn Tiếng Việt thì chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, tẩy, và sách tham khảo thêm như từ điển Tiếng Việt.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức của Việt Nam và là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam. Tiếng Việt không chỉ là phương tiện giao tiếp mà còn là biểu tượng văn hóa và tinh thần của dân tộc Việt.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 5

Lớp 5 - Năm cuối cấp tiểu học, nhiều kỷ niệm với thầy cô, bạn bè sẽ trở thành hành trang quý báu. Hãy cố gắng hết mình trong học tập và chuẩn bị tốt cho những thử thách mới!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK