Trang chủ Lớp 5 Tiếng Việt 5 - Cánh diều Bài 18. Sánh vai bè bạn Đua tài sáng tạo trang 112 Tiếng Việt 5 tập 2 Cánh diều: Tại cuộc thi rô bốt quốc tế năm 2013, đội tuyển nào vô địch? Tìm ý đúng...

Đua tài sáng tạo trang 112 Tiếng Việt 5 tập 2 Cánh diều: Tại cuộc thi rô bốt quốc tế năm 2013, đội tuyển nào vô địch? Tìm ý đúng...

Trả lời Câu 1, 2, 3, 4, 5, Tự nhận xét - Đua tài sáng tạo trang 112 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Cánh diều - Bài 18. Sánh vai bè bạn. Tại cuộc thi rô bốt quốc tế năm 2013, đội tuyển nào vô địch? Tìm ý đúng: a) Đội tuyển học sinh tiểu học Phi-lip-pin. b) Đội tuyển Trường Tiểu học Vietkids...

Câu hỏi:

Câu 1

Đua tài sáng tạo

Tại cuộc thi rô bốt quốc tế 2013 tổ chức ở Phi-líp-pin, đội học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, Thành phố Hồ Chí Minh, đã trở thành nhà vô địch mới. Các đội của hai trường tiểu học Vietkids và Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) đoạt giải Xuất sắc.

Cuộc thi rô bốt quốc tế năm 2014 cũng đánh dấu thành công của Việt Nam với 7 giải cao, trong đó học sinh Hà Nội đoạt 5 giải. Tại cuộc thi năm 2016, các đội tuyển của Trường Tiểu học Trần Cao Vân và Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) đã giành 2 giải Nhất.

Việt Nam cũng đôi 7 lần đoạt chức Vô địch trong các cuộc thi rô bốt quốc tế ABU dành cho sinh viên đại học từ năm 2002:

image

image

image

Tại cuộc thi rô bốt quốc tế năm 2013, đội tuyển nào vô địch? Tìm ý đúng:

a) Đội tuyển học sinh tiểu học Phi-lip-pin.

b) Đội tuyển Trường Tiểu học Vietkids.

c) Đội tuyển Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm.

d) Đội tuyển Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Hướng dẫn giải :

Em đọc kĩ văn bản để trả lời câu hỏi

Lời giải chi tiết :

d) Đội tuyển Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm.


Câu hỏi:

Câu 2

Theo bài đọc, tại các cuộc thi rô bốt quốc tế năm 2014 và 2016, học sinh Việt Nam đoạt tổng cộng mấy giải cao? Tìm ý đúng:

a) 9 giải

b) 7 giải

c) 5 giải

d) 2 giải

Hướng dẫn giải :

Em đọc kĩ văn bản để trả lời câu hỏi

Lời giải chi tiết :

a) 9 giải


Câu hỏi:

Câu 3

Nước nào 7 lần đoạt chức vô địch trong các cuộc thi rô bốt quốc tế ABU dành cho sinh viên đại học năm 2002 đến 2020? Tìm ý đúng:

a) Nhật Bản

b) Thái Lan

c) Trung Quốc

d) Việt Nam

Hướng dẫn giải :

Em đọc kĩ văn bản để trả lời câu hỏi

Lời giải chi tiết :

d) Việt Nam


Câu hỏi:

Câu 4

Các cuộc thi rô bốt quốc có ý nghĩa gì?

Hướng dẫn giải :

Em đọc kĩ văn bản để trả lời câu hỏi

Lời giải chi tiết :

Các cuộc thi không chỉ giúp các bạn trẻ phát huy sáng tạo về công nghệ, phát triển kĩ năng tự học, làm việc nhóm và giải quyết vấn đề mà còn là dịp để giao lưu, tăng cường tình hữu nghị giữa tuổi trẻ các dân tộc.


Câu hỏi:

Câu 5

Dựa vào nội dung bài đọc, em hãy viết một đoạn văn ngắn nói về kết quả của các đội tuyển Việt Nam trong một số kì thi rô bốt quốc tế. Chỉ ra biện pháp liên kết câu mà em sử dụng trong đoạn văn đó.

Hướng dẫn giải :

Em đọc kĩ văn bản để trả lời câu hỏi

Lời giải chi tiết :

Các đội tuyển Việt Nam đã có những thành công đáng kể trong các kì thi rô bốt quốc tế. Đầu tiên, tại cuộc thi năm 2013 tổ chức ở Phi-líp-pin, đội học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, Thành phố Hồ Chí Minh, đã trở thành nhà vô địch mới. Đồng thời, các đội của hai trường tiểu học Vietkids và Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) cũng đã đoạt giải Xuất sắc. Tiếp theo, cuộc thi năm 2014 đã đánh dấu thành công của Việt Nam với 7 giải cao, trong đó học sinh Hà Nội đoạt 5 giải. Đặc biệt, tại cuộc thi năm 2016, các đội tuyển của Trường Tiểu học Trần Cao Vân và Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) đã giành 2 giải Nhất. Cuối cùng, Việt Nam cũng đã 7 lần đoạt chức Vô địch trong các cuộc thi rô bốt quốc tế ABU dành cho sinh viên đại học từ năm 2002.


Câu hỏi:

Tự nhận xét

Lời giải chi tiết :

Học sinh tự thực hiện

Dụng cụ học tập

Học môn Tiếng Việt thì chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, tẩy, và sách tham khảo thêm như từ điển Tiếng Việt.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức của Việt Nam và là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam. Tiếng Việt không chỉ là phương tiện giao tiếp mà còn là biểu tượng văn hóa và tinh thần của dân tộc Việt.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 5

Lớp 5 - Năm cuối cấp tiểu học, nhiều kỷ niệm với thầy cô, bạn bè sẽ trở thành hành trang quý báu. Hãy cố gắng hết mình trong học tập và chuẩn bị tốt cho những thử thách mới!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK