Trang chủ Lớp 5 Tiếng Việt 5 - Cánh diều Bài 16. Cánh chim hòa bình Luyện tập về kể chuyện sáng tạo (Thực hành viết) trang 73 Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Cánh diều: Chọn 1 trong 2 đề sau: 1, Kể sáng tạo câu chuyện Một sáng thu xưa (trang 65 – 66)...

Luyện tập về kể chuyện sáng tạo (Thực hành viết) trang 73 Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Cánh diều: Chọn 1 trong 2 đề sau: 1, Kể sáng tạo câu chuyện Một sáng thu xưa (trang 65 – 66)...

Em lựa chọn 1 trong 2 đề để thực hiện. Lời giải Luyện tập về kể chuyện sáng tạo (Thực hành viết) trang 73 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Cánh diều - Luyện tập về kể chuyện sáng tạo (Thực hành viết) . Chọn 1 trong 2 đề sau: 1, Kể sáng tạo câu chuyện Một sáng thu xưa (trang 65 – 66).

Đề bài :

Chọn 1 trong 2 đề sau:

1, Kể sáng tạo câu chuyện Một sáng thu xưa (trang 65 – 66).

2, Kể sáng tạo một câu chuyện em đã đọc ở nhà về thiếu nhi.

Hướng dẫn giải :

Em lựa chọn 1 trong 2 đề để thực hiện

Lời giải chi tiết :

Gợi ý: lựa chọn đề 1

Một sáng thu xưa, Bác Hồ đến thăm Đền Hùng. Nắng vàng rực rỡ như một lớp áo ấm cho mái đền cổ kính. Bác gặp các chiến sĩ Đại đoàn Quân tiên phong đang đóng ở đây.

Bác nhìn từng chiến sĩ một và hỏi: “Các chủ có khoẻ không?” Mọi người đều đáp: “Thưa Bác, khoẻ ạ!” Bác lại hỏi: “Các chú có biết đền thờ ai đây không?” Một chiến sĩ trả lời: “Đền thờ một ông vua ạ!” Bác mỉm cười trìu mến và hỏi tiếp: “Nhưng vua nào?” Một cán bộ đứng lên và trả lời: “Dạ, Vua Hùng!”

Bác giải thích: “Các Vua Hùng có công dựng nước, chính là Tổ của nước Việt Nam ta.” Rồi Bác dặn dò mọi người: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bắc cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước.” Lời dạy của Bác, giản dị nhưng đầy ý nghĩa, còn vang vọng mãi trong lòng mọi người. Mỗi lần nhớ lại, lòng mọi người lại càng thêm yêu quý Bác và quê hương đất nước.

Dụng cụ học tập

Học môn Tiếng Việt thì chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, tẩy, và sách tham khảo thêm như từ điển Tiếng Việt.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức của Việt Nam và là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam. Tiếng Việt không chỉ là phương tiện giao tiếp mà còn là biểu tượng văn hóa và tinh thần của dân tộc Việt.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 5

Lớp 5 - Năm cuối cấp tiểu học, nhiều kỷ niệm với thầy cô, bạn bè sẽ trở thành hành trang quý báu. Hãy cố gắng hết mình trong học tập và chuẩn bị tốt cho những thử thách mới!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK