Trang chủ Lớp 2 SGK Đạo đức lớp 2 - Cánh diều Bài 2. Kính trọng thầy giáo - cô giáo Thảo luận về cách ứng xử thể hiện sự kính trọng thầy cô giáo Hình ảnh: Trang 11 - Thảo luận nhóm. Liên hệ thực tế...

Thảo luận về cách ứng xử thể hiện sự kính trọng thầy cô giáo Hình ảnh: Trang 11 - Thảo luận nhóm. Liên hệ thực tế...

Thảo luận nhóm Phân tích, đưa ra lời giải Bài 3 - Câu hỏi Khám phá trang 10 SGK Đạo đức lớp 2 trang 10 SGK Đạo đức lớp 2 - Cánh Diều.

Thảo luận về cách ứng xử thể hiện sự kính trọng thầy cô giáo

Hình ảnh: Trang 11 SGK

image

Phương pháp giải :

- Thảo luận nhóm.

- Liên hệ thực tế.

Lời giải chi tiết:

image

  • Cách chào khi thầy, cô vào hoặc ra khỏi lớp: Cả lớp đứng nghiêm, có thể nói: “Chúng em chào thầy/cô ạ!”.
  • Cách chào khi gặp thầy, cô giáo ở ngoài lớp” Cần đứng ngay ngắn, mắt nhìn thầy cô. Câu chào sử dụng: “Em chào thầy/cô ạ!”. Không nên vừa chạy hay làm viễ riêng, vừa chào thầy cô.
  • Cách xưng hô với thầy, cô giáo: Khi nói với thầy cô giáo cần “thưa”, “gửi”, “xin phép” một cách lịch sự, lễ phép. Không nói trống không, không nói leo khi thầy cô đang giảng bài. Khi muốn phát biểu ý kiến cần giơ tay xin phép.

image

Cách đưa và nhận sách vở từ thầy coi giáo: Khi đưa hoặc nhận sách vở từ thầy, cô giáo phải đưa/nhận bằng hai tay, đầu hơi cúi, mắt nhìn thầy cô giáo. Khi nhận lại có thể nói: “Em xin ạ!’’ hoặc “Em cảm ơn ạ!”.

image

Cách thể hiện sự quan tâm, biết ơn với thầy, cô giáo: viết những lời yêu thương, cảm ơn dành tặng thầy, cô giáo; chúc mừng thầy, cô giáo nhân các ngày lễ; hỏi thăm sức khỏe khi thầy, cô giáo bị ốm; giúp dỡ thầy, cô giáo những việc phù hợp.

Ngoài ra, còn một số cách ứng xử thể hiện sự kính trọng đối với thầy, cô giáo như:

- Cách giúp thầy, cô vui lòng:

+) Cố gắng học tập tốt.

+) Trong lớp: tích cực xây dựng bài, tập trung nghe giảng, không làm việc riêng.

+) Tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp.

Dụng cụ học tập

Học Đạo đức cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, và các tài liệu tham khảo về đạo đức, lối sống.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc và chuẩn mực được cộng đồng và xã hội chấp nhận, giúp định hình hành vi và giá trị của con người. Đạo đức không chỉ là phẩm chất cá nhân mà còn là nền tảng của một xã hội văn minh và bền vững.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 2

Lớp 2 - Năm học thứ hai, chúng ta đã quen với việc học tập và có những người bạn thân thiết. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ và tận hưởng niềm vui khi khám phá những điều mới mẻ!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK