Trang chủ Lớp 12 SGK Tin học 12- Chân trời sáng tạo Bài D2. Giữ gìn tính nhân văn trong không gian mạng Trong một giờ dạy học trực tuyến, giáo viên yêu cầu bạn A phát biểu xây dựng bài học. Bạn Á phát biểu nhưng không bật camera...

Trong một giờ dạy học trực tuyến, giáo viên yêu cầu bạn A phát biểu xây dựng bài học. Bạn Á phát biểu nhưng không bật camera...

Phân tích các yếu tố liên quan đến việc học trực tuyến từ tình huống thực tế. Giải và trình bày phương pháp giải Câu hỏi trang 65 Khám phá 5 - Bài D2. Giữ gìn tính nhân văn trong không gian mạng - SGK Tin học 12 Chân trời sáng tạo.

Trong một giờ dạy học trực tuyến, giáo viên yêu cầu bạn A phát biểu xây dựng bài học. Bạn Á phát biểu nhưng không bật camera. Bạn B nhắn tin lên nhóm trao đổi của lớp để nhắc nhở bạn A thì nhận lại được phân hồi gay gắt từ bạn A và dẫn đến tranh cãi giữa hai bạn với nhau trên mạng. Hãy trình bày suy nghĩ của em về cách ứng xử của hai bạn và đề nghị những điều chỉnh cần thiết.

Phương pháp giải :

Phân tích các yếu tố liên quan đến việc học trực tuyến từ tình huống thực tế. Việc giao tiếp trong không gian mạng cần sự tinh tế, quan sát kỹ lưỡng để tất cả cảm thấy phù hợp nhất.

Lời giải chi tiết:

Suy nghĩ về hành động của 2 bạn:

- Bạn A: Khi tham gia giờ học trực tuyến cũng như giờ học trên lớp đều có các quy định riêng, mà học viên cần phải tuân thủ, thể hiện sự tôn trọng nề nếp, nội quy của lớp. Nếu quy định của lớp là cần bật cam khi trả lời thì bạn A nên bật cam để trả lời. Ngoài ra, bật cam lên khi trả lời nhìn thấy biểu cảm khuôn mặt của nhau cũng là một hình thức giao tiếp cần thiết.

- Bạn B: Hành động của bạn B là rất tốt. Nhưng khi muốn nhắc nhở bạn A nên nhắn tin nhắc nhở riêng, tránh nhánh nhở chỗ đông người, làm bạn A tự ái, dẫn đến tranh cãi nhau, ảnh hưởng đến lớp học.

Một số điều chỉnh:

- Yêu cầu học sinh nghiêm khắc tuân thủ các quy định khi học trực tuyến.

- Cho phép học sinh thảo luận về bài học trong giờ học trực tuyến dưới sự quản lý phù hợp.

Dụng cụ học tập

Học Tin học cần sách giáo khoa, máy tính, vở ghi chép, bút mực và phần mềm học tập liên quan.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Chân trời sáng tạo

- CHÂN TRỜI SÁNG TẠO là bộ sách giáo khoa hiện đại.

- Bộ sách giáo khoa CHÂN TRỜI SÁNG TẠO sẽ truyền cảm hứng để giúp các em học sinh phát triển toàn diện về tư duy, phẩm chất và năng lực, giúp người học dễ dàng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn cuộc sống; giải quyết một cách linh hoạt, hài hoà các vấn đề giữa cá nhân và cộng đồng; nhận biết các giá trị bản thân và năng lực nghề nghiệp mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tình yêu tha thiết với quê hương đất nước, mong muốn được góp sức xây dựng non sông này tươi đẹp hơn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Tin học là môn khoa học nghiên cứu về quá trình tự động hóa thông tin bằng máy tính. Đây là nền tảng của kỷ nguyên số, mở ra những cơ hội mới trong mọi lĩnh vực từ y học đến truyền thông, và đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế và xã hội.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối của thời học sinh, với nhiều kỳ vọng và áp lực. Đừng quá lo lắng, hãy tự tin và cố gắng hết sức mình. Thành công sẽ đến với những ai nỗ lực không ngừng!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK