Trang chủ Lớp 10 SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10 - Chân trời sáng tạo Chủ đề 1: Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh Chia sẻ những tình huống nhờ sự nỗ lực ý chí mà em đã vượt qua khó khăn để hoàn thành công việc...

Chia sẻ những tình huống nhờ sự nỗ lực ý chí mà em đã vượt qua khó khăn để hoàn thành công việc...

Tình huống đó xảy ra trong hoàn cảnh và thời gian nào ? Giải chi tiết Câu 2 - Nhiệm vụ 6: Thể hiện ý chí vượt khó để đạt được mục tiêu trang 11 SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10 - Chân trời sáng tạo.

Chia sẻ những tình huống nhờ sự nỗ lực ý chí mà em đã vượt qua khó khăn để hoàn thành công việc.

Phương pháp giải :

+ Tình huống đó xảy ra trong hoàn cảnh và thời gian nào ?

+ Em làm gì trước những khó khăn để thể hiện sự nỗ lực và hoàn thành công việc ?

Lời giải chi tiết:

+ Tình huống 1: Cô giáo giao bài tập Toán về nhà nhưng em không thể giải và làm nó vì em đang bị hổng kiến thức lý thuyết phần đó.

  • Em chủ động học lại phần kiến thức đó

  • Nhờ bạn bè, thầy cô giảng lại những phần mình chưa hiểu

  • Vận dụng và làm tốt bài tập cô giáo đã giao.

+ Tình huống 2: Năm học lớp 6, do gia đình gặp khó khăn trong công việc kinh doanh nên em có nguy cơ phải nghỉ học để phụ giúp gia đình.

  • Em chủ động tìm thời điểm thích hợp để giải thích với bố mẹ về tầm quan trọng của việc học, đồng thời xin bố mẹ được đi học tiếp.

  • Tìm đến cô giáo nhờ giúp đỡ để được nhận học bổng, tài trợ từ các nhà hảo tâm và nhà trường.

  • Cố gắng học tập hết mình để không phụ lòng tin yêu cuae bố mẹ, thầy cô và bạn bè.

Dụng cụ học tập

Môn này chúng ta cần vở ghi chép, bút mực, và có thể là các dụng cụ tham gia các hoạt động trải nghiệm như găng tay, mũ bảo hiểm,...

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Chân trời sáng tạo

- CHÂN TRỜI SÁNG TẠO là bộ sách giáo khoa hiện đại.

- Bộ sách giáo khoa CHÂN TRỜI SÁNG TẠO sẽ truyền cảm hứng để giúp các em học sinh phát triển toàn diện về tư duy, phẩm chất và năng lực, giúp người học dễ dàng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn cuộc sống; giải quyết một cách linh hoạt, hài hoà các vấn đề giữa cá nhân và cộng đồng; nhận biết các giá trị bản thân và năng lực nghề nghiệp mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tình yêu tha thiết với quê hương đất nước, mong muốn được góp sức xây dựng non sông này tươi đẹp hơn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Hoạt động trải nghiệm và Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là hoạt động giáo dục do nhà giáo dục định hướng, thiết kế và hướng dẫn thực hiện, tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thực tế, thể nghiệm các cảm xúc tích cực, khai thác những kinh nghiệm đã có và huy động tổng hợp kiến thức, kĩ năng của các môn học để thực hiện những nhiệm vụ được giao

Nguồn : Thư viện pháp luật

Lời chia sẻ Lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, bước vào một môi trường mới với nhiều bạn bè từ khắp nơi. Hãy tận hưởng thời gian này và bắt đầu định hướng tương lai cho mình!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK