Trang chủ Lớp 9 Soạn văn 9 Chân trời sáng tạo Bài 10. Tiếng vọng những ngày qua Câu hỏi 7 Suy ngẫm và phản hồi trang 122 Văn 9 Chân trời sáng tạo: Phát biểu cảm nhận của em về cách xưng hô và tình cảm...

Câu hỏi 7 Suy ngẫm và phản hồi trang 122 Văn 9 Chân trời sáng tạo: Phát biểu cảm nhận của em về cách xưng hô và tình cảm...

Trả lời Câu hỏi 7 Suy ngẫm và phản hồi trang 122 SGK Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo - Nhớ rừng.

Phát biểu cảm nhận của em về cách xưng hô và tình cảm, cảm xúc của con hổ qua âm điệu của thể thơ tám chữ trong bài thơ.

Hướng dẫn giải :

Đọc kỹ văn bản và phát biểu cảm nhận của em về cách xưng hô.

Lời giải chi tiết :

Cách 1

* Cách xưng hô "Ta”: thể hiện sự tự tôn, kiêu hãnh của con hổ, một vị chúa tể trong rừng.

* Tình cảm, cảm xúc:

- Nỗi nhớ rừng da diết.

- Nỗi uất hận, phẫn uất.

- Khao khát tự do mãnh liệt.

=> Thể thơ 8 chữ giúp cho bài thơ có nhịp điệu dồn dập, thể hiện sự uất hận, phẫn uất của con hổ, giúp cho bài thơ có giọng điệu bi tráng, thể hiện nỗi nhớ rừng da diết và khao khát tự do mãnh liệt của con hổ.

Cách 2:

- Cách xưng hô "Ta”: thể hiện sự tự tôn, kiêu hãnh.

- Tình cảm, cảm xúc: nhớ rừng da diết, nỗi uất hận, phẫn uất, khao khát tự do mãnh liệt.

- Thể thơ 8 chữ giúp cho bài thơ có nhịp điệu dồn dập, giọng điệu bi tráng, thể hiện nỗi nhớ rừng da diết và khao khát tự do mãnh liệt của con hổ.

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Chân trời sáng tạo

- CHÂN TRỜI SÁNG TẠO là bộ sách giáo khoa hiện đại.

- Bộ sách giáo khoa CHÂN TRỜI SÁNG TẠO sẽ truyền cảm hứng để giúp các em học sinh phát triển toàn diện về tư duy, phẩm chất và năng lực, giúp người học dễ dàng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn cuộc sống; giải quyết một cách linh hoạt, hài hoà các vấn đề giữa cá nhân và cộng đồng; nhận biết các giá trị bản thân và năng lực nghề nghiệp mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tình yêu tha thiết với quê hương đất nước, mong muốn được góp sức xây dựng non sông này tươi đẹp hơn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Lời chia sẻ Lớp 9

Lớp 9 - Năm cuối cấp trung học cơ sở, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Những áp lực sẽ lớn nhưng hãy tin tưởng vào khả năng của bản thân và nỗ lực hết mình!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK