Trang chủ Lớp 9 Soạn văn 9 Chân trời sáng tạo Bài 7. Hành trình khám phá sự thật Câu 4 Hướng dẫn phân tích Văn bản trang 56 Văn 9 Chân trời sáng tạo: Tìm các chi tiết tiêu biểu gắn với các sự kiện trong câu chuyện. Các sự kiện...

Câu 4 Hướng dẫn phân tích Văn bản trang 56 Văn 9 Chân trời sáng tạo: Tìm các chi tiết tiêu biểu gắn với các sự kiện trong câu chuyện. Các sự kiện...

Xác định các chi tiết tiêu biểu của câu chuyện và tìm hiểu sự liên kết giữa chúng. Giải Câu hỏi 4 Hướng dẫn phân tích VB trang 56 SGK Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo - Viết một truyện kể sáng tạo.

Tìm các chi tiết tiêu biểu gắn với các sự kiện trong câu chuyện. Các sự kiện, chi tiết trong truyện được liên kết với nhau như thế nào? Chi tiết nào khiến cho diễn biến của câu chuyện trở nên bất ngờ, thú vị?

Phương pháp giải :

Xác định các chi tiết tiêu biểu của câu chuyện và tìm hiểu sự liên kết giữa chúng.

Lời giải chi tiết:

Chi tiết tiêu biểu:

- Chiếc ghế tựa bị bong mặt

- Bác thợ mộc đến sửa ghế

- Ngón tay sần sùi, gân guốc.

- Trời mưa to và đường trơn trượt.

- Bác thợ vội vàng chào và đi trong mưa.

Ý nghĩa: Thể hiện sự tận tụy, chu đáo và lòng yêu nghề của bác thợ mộc.

Cách liên kết các sự kiện, chi tiết trong truyện: Truyện được kể theo mạch thời gian tuyến tính, từ đầu đến cuối. Các sự kiện được liên kết với nhau một cách logic, có nguyên nhân và kết quả.

Chi tiết khiến cho diễn biến của câu chuyện trở nên bất ngờ, thú vị: bác thợ mộc quay lại nhà để đóng nốt chiếc đinh là chi tiết bất ngờ nhất trong câu chuyện. Chi tiết này khiến người đọc cảm thấy bất ngờ và thú vị vì:

- Nó thể hiện sự tận tụy, chu đáo và lòng yêu nghề của bác thợ mộc.

- Nó thể hiện sự quan tâm của bác thợ mộc đến từng chi tiết nhỏ trong công việc.

- Nó tạo ra một kết thúc đẹp cho câu chuyện.

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Chân trời sáng tạo

- CHÂN TRỜI SÁNG TẠO là bộ sách giáo khoa hiện đại.

- Bộ sách giáo khoa CHÂN TRỜI SÁNG TẠO sẽ truyền cảm hứng để giúp các em học sinh phát triển toàn diện về tư duy, phẩm chất và năng lực, giúp người học dễ dàng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn cuộc sống; giải quyết một cách linh hoạt, hài hoà các vấn đề giữa cá nhân và cộng đồng; nhận biết các giá trị bản thân và năng lực nghề nghiệp mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tình yêu tha thiết với quê hương đất nước, mong muốn được góp sức xây dựng non sông này tươi đẹp hơn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Lời chia sẻ Lớp 9

Lớp 9 - Năm cuối cấp trung học cơ sở, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Những áp lực sẽ lớn nhưng hãy tin tưởng vào khả năng của bản thân và nỗ lực hết mình!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK