Trang chủ Lớp 8 Soạn văn 8 - Chân trời sáng tạo chi tiết Bài 8. Cánh cửa mở ra thế giới Xác định thành phần biệt lập trong các trường hợp sau và cho biết chức năng của chúng:Sương chùng chình qua ngõ Hình như thu đã về. (Hữu Thỉnh...

Xác định thành phần biệt lập trong các trường hợp sau và cho biết chức năng của chúng:Sương chùng chình qua ngõ Hình như thu đã về. (Hữu Thỉnh...

Vận dụng kiến thức về thành phần biệt lập Gợi ý giải soạn văn Câu 1 trang 53 SGK Ngữ văn 8 tập 2, Câu 1 - Thực hành tiếng Việt bài 8, Bài 8. Cánh cửa mở ra thế giới Soạn văn 8 - Chân trời sáng tạo.

Câu 1 (trang 53, SGK Ngữ văn 8, tập 2)

Xác định thành phần biệt lập trong các trường hợp sau và cho biết chức năng của chúng:

a. Sương chùng chình qua ngõ

Hình như thu đã về.

(Hữu Thỉnh, Sang thu)

b. Cả ba cùng chạy vào, cùng nói:

– Bác Tài ơi, bác có đi với chúng cháu đến nhà lão Miệng không? Chúng cháu đến nói cho lão biết, từ nay chúng cháu không làm cho lão ăn nữa. Chúng cháu cũng như bác, lâu nay vất vả nhiều rồi, nay phải nghỉ ngơi mới được.

(Truyện ngụ ngôn Việt Nam, Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng)

c. Trẻ con chúng tôi la ó, té nhau, reo hò. Ôi, con suối; con suối khi nó cạn, chúng tôi ngẩn ngơ. Chúng tôi thỏa thuê tắm, khi ra về tiếng ào ào vọng mãi.

(Duy Khán, Tuổi thơ im lặng)

Hướng dẫn giải :

Vận dụng kiến thức về thành phần biệt lập

Lời giải chi tiết :

a. Hình như - Thành phần tình thái thể hiện sự hoài nghi, bâng khuâng, chưa chắc chắn

b. Bác Tài ơi - Thành phần gọi đáp

c. Ôi - Thành phần cảm thán

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Chân trời sáng tạo

- CHÂN TRỜI SÁNG TẠO là bộ sách giáo khoa hiện đại.

- Bộ sách giáo khoa CHÂN TRỜI SÁNG TẠO sẽ truyền cảm hứng để giúp các em học sinh phát triển toàn diện về tư duy, phẩm chất và năng lực, giúp người học dễ dàng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn cuộc sống; giải quyết một cách linh hoạt, hài hoà các vấn đề giữa cá nhân và cộng đồng; nhận biết các giá trị bản thân và năng lực nghề nghiệp mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tình yêu tha thiết với quê hương đất nước, mong muốn được góp sức xây dựng non sông này tươi đẹp hơn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Lời chia sẻ Lớp 8

Lớp 8 - Năm học đầy thách thức với những bài học khó hơn. Đừng lo lắng, hãy chăm chỉ học tập và luôn giữ tinh thần lạc quan!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK