Trang chủ Lớp 7 SBT Lịch sử và Địa lí 7 - Chân trời sáng tạo Chương 5. Châu Đại Dương Dựa vào hộp thông tin dưới đây: Em hãy dựa vào hộp thông tin của đề bài...

Dựa vào hộp thông tin dưới đây: Em hãy dựa vào hộp thông tin của đề bài...

Em hãy dựa vào hộp thông tin của đề bài Trả lời Câu 1 - Bài 21. Phương thức con người khai thác - sử dụng và bảo vệ thiên nhiên ở Ô-xtrây-li-a trang 75, 76, 77 SBT Lịch sử và Địa lí 7 - Chân trời sáng tạo.

Dựa vào hộp thông tin dưới đây:

image

Phương pháp giải :

Em hãy dựa vào hộp thông tin của đề bài.

Lời giải chi tiết:

1. Những tài nguyên thiên nhiên mà người Ô-xtrây-li-a khai thác để phục vụ phát triển nông nghiệp:

- Khí hậu phân hóa đa dạng

- Đất đai màu mỡ

- Có nhiều đồng cỏ

2. Tác động từ mô hình luân canh trong nông nghiệp đến thiên nhiên Ô-xtrây-li-a:

- Hệ thống luân canh này là phương pháp canh tác lý tưởng giúp sử dụng ít phân hoá học, ít thuốc diệt cỏ và bồi dưỡng tốt cho đất đai nhưng năng suất rất cao (bình quân gần 10 tấn/ha).

- Hệ thống luân canh hữu hiệu, cơ giới hoá từ khâu canh tác đến chế biến, sử dụng giống lúa tiên tiến, kiểm dịch chặt chẽ, một năm một vụ lúa.

- Cây trồng có chất lượng tốt, ít sâu bệnh.

Dụng cụ học tập

Chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, bản đồ, quả địa cầu và sách tham khảo về lịch sử và địa lý.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Chân trời sáng tạo

- CHÂN TRỜI SÁNG TẠO là bộ sách giáo khoa hiện đại.

- Bộ sách giáo khoa CHÂN TRỜI SÁNG TẠO sẽ truyền cảm hứng để giúp các em học sinh phát triển toàn diện về tư duy, phẩm chất và năng lực, giúp người học dễ dàng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn cuộc sống; giải quyết một cách linh hoạt, hài hoà các vấn đề giữa cá nhân và cộng đồng; nhận biết các giá trị bản thân và năng lực nghề nghiệp mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tình yêu tha thiết với quê hương đất nước, mong muốn được góp sức xây dựng non sông này tươi đẹp hơn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Lịch sử và Địa lí là môn học bắt buộc, được dạy học từ lớp 6 đến lớp 9. Môn học gồm các nội dung giáo dục lịch sử, địa lí và một số chủ đề liên môn, đồng thời lồng ghép, tích hợp kiến thức ở mức độ đơn giản về kinh tế, văn hoá, khoa học, tôn giáo,...

Nguồn : Bộ giáo dục và đào tạo

Lời chia sẻ Lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, chúng ta đã dần quen với nhịp điệu học tập. Hãy tiếp tục nỗ lực và khám phá thêm những kiến thức mới mẻ!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK