Trang chủ Lớp 7 SBT Lịch sử và Địa lí 7 - Chân trời sáng tạo Chương 2. Châu Á Hãy sưu tầm một câu chuyện và hai hình ảnh về các vùng khí hậu hoặc các đới thiên nhiên ở châu Á như hai đoạn thông tin đã đề...

Hãy sưu tầm một câu chuyện và hai hình ảnh về các vùng khí hậu hoặc các đới thiên nhiên ở châu Á như hai đoạn thông tin đã đề...

Em hãy tìm kiếm thông tin trên Internet, sách, báo để làm bài Vận dụng kiến thức giải Câu 8 - Bài 5. Thiên nhiên châu Á trang 21, 22, 23, 24, 25, 26, 27, 28, 29, 30 SBT Lịch sử và Địa lí 7 - Chân trời sáng tạo.

Hãy sưu tầm một câu chuyện và hai hình ảnh về các vùng khí hậu hoặc các đới thiên nhiên ở châu Á như hai đoạn thông tin đã đề cập ở câu 5. Ghi tóm tắt câu chuyện và dán hai hình ảnh vào các ô tương ứng dưới đây.

image

Phương pháp giải :

Em hãy tìm kiếm thông tin trên Internet, sách, báo để làm bài.

Lời giải chi tiết:

Sa mạc Gobi với diện tích nằm trên lãnh thổ của hai quốc gia là Trung Quốc và Mông Cổ. Một phần ở phía bắc và tây bắc thuộc Trung Quốc và phần còn lại thuộc phía nam của Mông Cổ. Gobi là một trong những sa mạc rộng lớn bậc nhất thế giới và là sa mạc lớn nhất của châu Á. Tuy là một sa mạc nhưng Gobi có rất nhiều cảnh quan hấp dẫn cùng nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị thú vị. Vào mùa hè nhiệt độ tại sa mạc Gobi rất khắc nghiệt với nhiệt độ trên 40 độ C, còn vào mùa đông thì ngược lại lúc này nhiệt độ rất lạnh thường ở mức dưới 40 độ C. Mặc dù thời tiết có lúc thì oi bức, lúc lạnh đến thấu xương tủy nhưng nơi đây vẫn là một nơi thu hút được đông đảo du khách du lịch Mông Cổ tới đây để trải nghiệm những điều mới lạ. Bởi Gobi luôn sở hữu nhiều cồn cát rộng lớn, đồng bằng đầy sỏi và các dãy núi đá hùng vĩ thẳng đứng tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà chắc hẳn du khách chưa từng thấy ở nơi nào.

imageimage

Dụng cụ học tập

Chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, bản đồ, quả địa cầu và sách tham khảo về lịch sử và địa lý.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Chân trời sáng tạo

- CHÂN TRỜI SÁNG TẠO là bộ sách giáo khoa hiện đại.

- Bộ sách giáo khoa CHÂN TRỜI SÁNG TẠO sẽ truyền cảm hứng để giúp các em học sinh phát triển toàn diện về tư duy, phẩm chất và năng lực, giúp người học dễ dàng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn cuộc sống; giải quyết một cách linh hoạt, hài hoà các vấn đề giữa cá nhân và cộng đồng; nhận biết các giá trị bản thân và năng lực nghề nghiệp mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tình yêu tha thiết với quê hương đất nước, mong muốn được góp sức xây dựng non sông này tươi đẹp hơn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Lịch sử và Địa lí là môn học bắt buộc, được dạy học từ lớp 6 đến lớp 9. Môn học gồm các nội dung giáo dục lịch sử, địa lí và một số chủ đề liên môn, đồng thời lồng ghép, tích hợp kiến thức ở mức độ đơn giản về kinh tế, văn hoá, khoa học, tôn giáo,...

Nguồn : Bộ giáo dục và đào tạo

Lời chia sẻ Lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, chúng ta đã dần quen với nhịp điệu học tập. Hãy tiếp tục nỗ lực và khám phá thêm những kiến thức mới mẻ!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK