Trang chủ Lớp 7 SBT Văn 7 - Chân trời sáng tạo Bài 8: Nét đẹp văn hóa Việt Giả sử em và một số bạn chạy nhảy, đùa giỡn trên cầu thang trong giờ ra chơi và không may một bạn bị ngã...

Giả sử em và một số bạn chạy nhảy, đùa giỡn trên cầu thang trong giờ ra chơi và không may một bạn bị ngã...

Dựa vào phần hướng dẫn viết theo các bước gợi ý trong SGK ngữ văn 7, tập hai Hướng dẫn trả lời Câu 2 - Bài tập Viết trang 44 sách bài tập Ngữ văn 7 - Chân trời sáng tạo.

Giả sử em và một số bạn chạy nhảy, đùa giỡn trên cầu thang trong giờ ra chơi và không may một bạn bị ngã. Em hãy viết bản tường trình về những việc đã xảy ra để gửi cho hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm.

Phương pháp giải :

Dựa vào phần hướng dẫn viết theo các bước gợi ý trong SGK ngữ văn 7, tập hai.

Lời giải chi tiết:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Hà Nội, ngày 10 tháng 5 năm 2022

BẢN TƯỜNG TRÌNH

Về việc bạn Tùng bị ngã

Kính gửi: Thầy Hoàng Minh Đạt - Hiệu trưởng THCS Bùi Văn An và cô Bùi Thị Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp 7C1, trường THCS Bùi Văn An.

Em là Nguyễn Mạnh Dũng, hiện đang là học sinh lớp 7C1.

Em viết bản tường trình này để tường trình về sự việc sau:

Ngày 8 tháng 7 năm 2022, em và một số bạn gồm Nguyễn Văn An, Trịnh Đức Bình, Hoàng Xuân Quý chạy nhảy, đùa giỡn trên cầu thang trong giờ ra chơi và không may khiến bạn Hoàng Lâm Tùng bị ngã đập khuỷu tay xuống nền đất. Sau đó em và các bạn đã kịp thời đưa bạn Tùng xuống phòng y tế của trường để kiểm tra. May mắn là bạn Tùng chỉ bị xây xước nhẹ ngoài da, không ảnh hưởng gì nghiêm trọng.

Em rất xin lỗi vì đã khiến thầy cô phải buồn lòng. Em xin hứa từ sau sẽ đi đứng nhẹ nhàng, không đùa nghịch ngoài hành lang trường nữa ạ.

Người làm tường trình

(Đã kí)

Nguyễn Mạnh Dũng

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Chân trời sáng tạo

- CHÂN TRỜI SÁNG TẠO là bộ sách giáo khoa hiện đại.

- Bộ sách giáo khoa CHÂN TRỜI SÁNG TẠO sẽ truyền cảm hứng để giúp các em học sinh phát triển toàn diện về tư duy, phẩm chất và năng lực, giúp người học dễ dàng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn cuộc sống; giải quyết một cách linh hoạt, hài hoà các vấn đề giữa cá nhân và cộng đồng; nhận biết các giá trị bản thân và năng lực nghề nghiệp mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tình yêu tha thiết với quê hương đất nước, mong muốn được góp sức xây dựng non sông này tươi đẹp hơn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Lời chia sẻ Lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, chúng ta đã dần quen với nhịp điệu học tập. Hãy tiếp tục nỗ lực và khám phá thêm những kiến thức mới mẻ!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK