Trang chủ Lớp 7 SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 - Chân trời sáng tạo Chủ đề 6: Sống hòa hợp trong cộng đồng Nhiệm vụ 2: Thực hiện những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động cộng đồng trang 50 Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chân trời sáng tạo: Nếu là...

Nhiệm vụ 2: Thực hiện những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động cộng đồng trang 50 Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chân trời sáng tạo: Nếu là...

Lời Giải nhiệm vụ 2: Thực hiện những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động cộng đồng trang 50 SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chân trời sáng tạo. Thực hiện những hành vi sau khi tham gia các hoạt động cộng đồng...Nếu là N. em sẽ ứng xử thế nào?

Câu hỏi:

Câu 1

Thực hiện những hành vi sau khi tham gia các hoạt động cộng đồng:

+ Nói, cười đủ nghe nơi công cộng.

+ Xếp hàng trật tự nơi công cộng.

+ Lựa chọn trang phục phù hợp nơi công cộng,

+ Giữ gìn và bảo vệ cảnh quan nơi công cộng.

+ Giúp đỡ và chia sẻ với mọi người.

+ Lịch sự, vui vẻ trong giao tiếp.

Lời giải chi tiết :

HS tự thực hiện.


Câu hỏi:

Câu 2

Đóng vai thể hiện cách ứng xử phù hợp trong các tình huống sau:

+ Tình huống 1: N. tổ chức sinh nhật ở nhà vào buổi tối. Khi các bạn đến đông đủ, N. bật nhạc cho không khí thêm nào nhiệt. Thấy vây, bạn H. liền đề nghị: “N. bật nhạc to lên để chúng mình vừa nhảy vừa hát nào!”.

Nếu là N. em sẽ ứng xử thế nào?

+ Tình huống 2: Khi xếp hàng thanh toán tiền ở siêu thị, một người chen lên phía trước B.

Nếu là B, em sẽ ứng xử thế nào?

+ Tình huống 3: Khi tham gia hoạt động thiện nguyện, mọi người đều vui vẻ hỗ trợ lẫn nhau. S. Tham gia cùng nhóm T. nhưng chỉ đứng ngó nghiêng không làm gì, mặt còn khó chịu với mọi người.

Nếu là T, em sẽ ứng xử thế nào?

+ Tình huống 4: D, T và G rủ nhau đi lễ chùa đầu năm. G mặc quần soóc và áo phông cộc tay đến chỗ hẹn, D và T góp ý nhưng G. Không nghe.

Nếu là D và T, em sẽ ứng xử thế nào?

Hướng dẫn giải :

+ Phân tích tình huống: Nguyên nhân tình huống xuất phát từ đâu ? Các nhân vật có lời nói, hành động, thái độ như thế nào ?

+ Trước hành vi đó, nếu là các nhân vật trong tình huống em có cách hành xử như thế nào ?

Lời giải chi tiết :

+ Tình huống 1: Nếu là N., em sẽ điều chỉnh nhạc vừa đủ để không ảnh hưởng tới mọi người xung quanh.

+ Tình huống 2: Nếu là B., em sẽ nhắc nhở người đó phải xếp hàng vì đằng sau cũng có nhiều người đến trước và cần thanh toán.

+ Tình huống 3: Nếu là T., em sẽ nhắc nhở S một cách tế nhị, đồng thời trò chuyện với bạn để bạn mở lòng với mọi người.

+ Tình huống 4: Nếu là D và T, em sẽ không vào chùa nữa mà chuyển sang vào một ngày khác, đồng thời khuyên nhủ, nhắc nhở G nên tuân thủ quy định chùa đã đặt ra.


Câu hỏi:

Câu 3

Chia sẻ cảm xúc của em khi đóng vai thể hiện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa trong các tình huống trên.

Hướng dẫn giải :

Sau khi đóng vai ở các tình huống trên, em có cảm xúc, suy nghĩ như thế nào về cách giao tiếp, ứng xử có văn hóa trong cuộc sống ?

Lời giải chi tiết :

Sau khi đóng vai ở các tình huống trên, em có cảm xúc, suy nghĩ như thế nào về cách giao tiếp, ứng xử có văn hóa trong cuộc sống: vui vẻ, tích cực, có lối sống văn minh.

Dụng cụ học tập

Môn này chúng ta cần vở ghi chép, bút mực, và có thể là các dụng cụ tham gia các hoạt động trải nghiệm như găng tay, mũ bảo hiểm,...

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Chân trời sáng tạo

- CHÂN TRỜI SÁNG TẠO là bộ sách giáo khoa hiện đại.

- Bộ sách giáo khoa CHÂN TRỜI SÁNG TẠO sẽ truyền cảm hứng để giúp các em học sinh phát triển toàn diện về tư duy, phẩm chất và năng lực, giúp người học dễ dàng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn cuộc sống; giải quyết một cách linh hoạt, hài hoà các vấn đề giữa cá nhân và cộng đồng; nhận biết các giá trị bản thân và năng lực nghề nghiệp mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tình yêu tha thiết với quê hương đất nước, mong muốn được góp sức xây dựng non sông này tươi đẹp hơn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Hoạt động trải nghiệm và Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là hoạt động giáo dục do nhà giáo dục định hướng, thiết kế và hướng dẫn thực hiện, tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thực tế, thể nghiệm các cảm xúc tích cực, khai thác những kinh nghiệm đã có và huy động tổng hợp kiến thức, kĩ năng của các môn học để thực hiện những nhiệm vụ được giao

Nguồn : Thư viện pháp luật

Lời chia sẻ Lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, chúng ta đã dần quen với nhịp điệu học tập. Hãy tiếp tục nỗ lực và khám phá thêm những kiến thức mới mẻ!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK