Trang chủ Lớp 5 SGK Đạo đức 5 - Chân trời sáng tạo Bài 11: Em chủ động phòng tránh xâm hại Nhận xét các ý kiến sau - Ý kiến Pháp luật Việt Nam quy định tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi có thể phải chịu mức án cao nhất...

Nhận xét các ý kiến sau - Ý kiến Pháp luật Việt Nam quy định tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi có thể phải chịu mức án cao nhất...

Đọc kĩ các ý kiến và nhận xét ý kiến đó đúng hay sai, giải thích. Lời giải bài tập, câu hỏi Câu hỏi 1 trang 56 Luyện tập SGK Đạo đức 5 - Bài 11: Em chủ động phòng tránh xâm hại.

Nhận xét các ý kiến sau

- Ý kiến 1: Pháp luật Việt Nam quy định tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi có thể phải chịu mức án cao nhất là tử hình.

- Ý kiến 2: Cá nhân không có trách nhiệm thông tin, thông báo, tố giác hành vi xâm hại trẻ em

- Ý kiến 3: Những thông tin cá nhân của trẻ em được pháp luật bảo vệ để tránh bị xâm hại

- Ý kiến 4: Bắt trẻ nhịn ăn, nhịn uống, không cho hoặc hạn chế vệ sinh cá nhân là hành vi xâm hại

- Ý kiến 5: Các tội phạm xâm hại trẻ em được quy định trong pháp luật Việt Nam áp dụng cho trẻ bị xâm hại từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi

- Ý kiến 6: Trẻ em được quyền tố giác những hành vi xâm hại đến mình hoặc người khác qua Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111.

Phương pháp giải :

Đọc kỹ các ý kiến và nhận xét ý kiến đó đúng hay sai, giải thích.

Lời giải chi tiết:

Nhận xét các ý kiến:

- Ý kiến 1: Pháp luật Việt Nam quy định về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi và áp dụng các mức án phạt khác nhau tùy theo tính chất và mức độ của tội. Tuy nhiên, tử hình không phải là mức án cao nhất trong trường hợp này.

- Ý kiến 2: Mỗi cá nhân đều có trách nhiệm thông tin, thông báo và tố giác hành vi xâm hại trẻ em. Đây là một cách để bảo vệ trẻ em và đóng góp vào việc ngăn chặn và trừng phạt các hành vi xâm hại.

- Ý kiến 3: Pháp luật thường bảo vệ thông tin cá nhân của trẻ em để đảm bảo sự riêng tư và tránh bị xâm hại. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, thông tin cá nhân có thể được tiết lộ để bảo vệ trẻ em và đưa ra các biện pháp hỗ trợ.

- Ý kiến 4: Bắt trẻ nhịn ăn, nhịn uống, không cho hoặc hạn chế vệ sinh cá nhân là hành vi lạm dụng và xâm hại trẻ em. Đây là những hành động có thể gây hại cho sức khỏe và phát triển của trẻ.

- Ý kiến 5: Pháp luật Việt Nam quy định về các tội phạm xâm hại trẻ em và áp dụng cho trẻ em bị xâm hại từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng pháp luật có thể có sự điều chỉnh và thay đổi theo thời gian.

- Ý kiến 6: Trẻ em có quyền tố giác những hành vi xâm hại đến mình hoặc người khác. Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 là một trong các kênh để trẻ em tố giác và nhận được sự hỗ trợ và can thiệp cần thiết.

Dụng cụ học tập

Học Đạo đức cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, và các tài liệu tham khảo về đạo đức, lối sống.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Chân trời sáng tạo

- CHÂN TRỜI SÁNG TẠO là bộ sách giáo khoa hiện đại.

- Bộ sách giáo khoa CHÂN TRỜI SÁNG TẠO sẽ truyền cảm hứng để giúp các em học sinh phát triển toàn diện về tư duy, phẩm chất và năng lực, giúp người học dễ dàng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn cuộc sống; giải quyết một cách linh hoạt, hài hoà các vấn đề giữa cá nhân và cộng đồng; nhận biết các giá trị bản thân và năng lực nghề nghiệp mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tình yêu tha thiết với quê hương đất nước, mong muốn được góp sức xây dựng non sông này tươi đẹp hơn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc và chuẩn mực được cộng đồng và xã hội chấp nhận, giúp định hình hành vi và giá trị của con người. Đạo đức không chỉ là phẩm chất cá nhân mà còn là nền tảng của một xã hội văn minh và bền vững.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 5

Lớp 5 - Năm cuối cấp tiểu học, nhiều kỷ niệm với thầy cô, bạn bè sẽ trở thành hành trang quý báu. Hãy cố gắng hết mình trong học tập và chuẩn bị tốt cho những thử thách mới!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK