Trang chủ Lớp 5 SGK Đạo đức 5 - Chân trời sáng tạo Bài 6: Em bảo vệ cái đúng cái tốt Nhận xét các ý kiến sau - Ý kiến Học sinh còn nhỏ tuổi nên không thể bảo vệ được cái đúng, cái tốt ở xung quanh ta...

Nhận xét các ý kiến sau - Ý kiến Học sinh còn nhỏ tuổi nên không thể bảo vệ được cái đúng, cái tốt ở xung quanh ta...

Đọc kĩ các ý kiến và nhận xét ý kiến đó đúng hay sai, giải thích. Trả lời Câu hỏi 1 trang 32 Luyện tập SGK Đạo đức 5 - Bài 6: Em bảo vệ cái đúng cái tốt.

Nhận xét các ý kiến sau

- Ý kiến 1: Học sinh còn nhỏ tuổi nên không thể bảo vệ được cái đúng, cái tốt ở xung quanh ta.

- Ý kiến 2: Bảo vệ cái đúng, cái tốt là ủng hộ, bênh vực thái độ, việc làm phù hợp với chuẩn mực đạo đức

- Ý kiến 3: Bảo vệ cái đúng, cái tốt sẽ góp phần giúp xã hội thêm an toàn, công bằng và tốt đẹp.

- Ý kiến 4: Để không a dua theo cái xấu. chúng ta nên tránh tham gia những việc không liên quan đến mình.

- Ý kiến 5: Nhắc nhở bạn thực hiện đầy đủ nội quy trường lớp cũng là bảo vệ cái đúng, cái tốt

- Ý kiến 6: Để bảo vệ cái đúng, cái tốt, ta cần tôn trọng và bảo vệ sự thật.

Phương pháp giải :

Đọc kỹ các ý kiến và nhận xét ý kiến đó đúng hay sai, giải thích.

Lời giải chi tiết:

Các ý kiến trên đều có những quan điểm đúng và đáng xem xét về việc bảo vệ cái đúng, cái tốt trong xã hội. Dưới đây là nhận xét về từng ý kiến:

1. Ý kiến 1: Tuy học sinh nhỏ tuổi có thể không có đủ khả năng bảo vệ cái đúng trong một số trường hợp, nhưng có thể được hướng dẫn và giáo dục để hiểu và thực hiện việc bảo vệ cái đúng, cái tốt dựa trên chuẩn mực đạo đức và giá trị xã hội.

2. Ý kiến 2: Điều này đúng, bởi việc bảo vệ cái đúng, cái tốt đòi hỏi sự can đảm và có thể đòi hỏi việc đứng ra để phản đối những hành vi không đúng.

3. Ý kiến 3:Điều này đúng, vì khi mọi người bảo vệ cái đúng, cái tốt, họ góp phần vào sự phát triển và cải thiện của xã hội.

4. Ý kiến 4: Chúng ta vẫn cần tham gia vào những hoạt động có ích cho xã hội, chỉ tránh xa những việc làm xấu.

5. Ý kiến 5: Điều này đúng, việc tuân thủ nội quy trường lớp là một cách bảo vệ cái đúng, cái tốt và duy trì một môi trường học tập lành mạnh.

6. Ý kiến 6: Điều này đúng, vì sự thật là nền tảng để xác định cái đúng, cái tốt. Bảo vệ sự thật đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một xã hội đáng tin cậy và công bằng.

Dụng cụ học tập

Học Đạo đức cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, và các tài liệu tham khảo về đạo đức, lối sống.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Chân trời sáng tạo

- CHÂN TRỜI SÁNG TẠO là bộ sách giáo khoa hiện đại.

- Bộ sách giáo khoa CHÂN TRỜI SÁNG TẠO sẽ truyền cảm hứng để giúp các em học sinh phát triển toàn diện về tư duy, phẩm chất và năng lực, giúp người học dễ dàng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn cuộc sống; giải quyết một cách linh hoạt, hài hoà các vấn đề giữa cá nhân và cộng đồng; nhận biết các giá trị bản thân và năng lực nghề nghiệp mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tình yêu tha thiết với quê hương đất nước, mong muốn được góp sức xây dựng non sông này tươi đẹp hơn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc và chuẩn mực được cộng đồng và xã hội chấp nhận, giúp định hình hành vi và giá trị của con người. Đạo đức không chỉ là phẩm chất cá nhân mà còn là nền tảng của một xã hội văn minh và bền vững.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 5

Lớp 5 - Năm cuối cấp tiểu học, nhiều kỷ niệm với thầy cô, bạn bè sẽ trở thành hành trang quý báu. Hãy cố gắng hết mình trong học tập và chuẩn bị tốt cho những thử thách mới!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK