Trang chủ Lớp 5 Tiếng Việt 5 - Chân trời sáng tạo Tuần 33. Chân trời rộng mở Bài 3: Luyện tập viết tên người, tên địa lý nước ngoài trang 127 Tiếng Việt 5 tập 2 Chân trời sáng tạo: Nhân vật là người nước ngoài trong truyện mà em đã học là ai?...

Bài 3: Luyện tập viết tên người, tên địa lý nước ngoài trang 127 Tiếng Việt 5 tập 2 Chân trời sáng tạo: Nhân vật là người nước ngoài trong truyện mà em đã học là ai?...

Em đọc kĩ các câu văn, suy nghĩ, tìm và viết lại cho đúng tên người, tên địa lí nước ngoài. Soạn Câu 1, 2, 3 - Bài 3: Luyện tập viết tên người, tên địa lí nước ngoài trang 127 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Chân trời sáng tạo - Tuần 33. Chân trời rộng mở. Tìm và viết lại cho đúng tên người, tên địa lí nước ngoài có trong mỗi câu văn sau: a. Tô-Ki-Ô là thủ đô của Nhật bản. b. Thầy giáo rất hài lòng về việc học của Lu-i pa-xtơ. c...

Câu hỏi:

Câu 1

Tìm và viết lại cho đúng tên người, tên địa lý nước ngoài có trong mỗi câu văn sau:

a. Tô-Ki-Ô là thủ đô của Nhật bản.

b. Thầy giáo rất hài lòng về việc học của Lu-i pa-xtơ.

c. Bà Sin-xô i-tô là người khởi xưởng lễ hội đèn lồng nối ở Ha-Oai.

d. Làng cổ Giét-Thơn thuộc tính Ô-vơ-Rít-sen, Hà Lan, cách thủ đô Am-Xiéc-Đam hơn 120 ki-lô-mét.

Hướng dẫn giải :

Em đọc kĩ các câu văn, suy nghĩ, tìm và viết lại cho đúng tên người, tên địa lý nước ngoài.

Lời giải chi tiết :

a. Tô-ki-ô

b. Lu-i Pa-xtơ

c. Sin-xô I-tô, Ha-oai

d. Giét-thơn, Ô-vơ-rít-sen, Am-xiéc-đam


Câu hỏi:

Câu 2

Viết 1 – 2 câu theo một trong hai yêu cầu sau:

a. Giới thiệu về thủ đô của một đất nước mà em biết.

b. Nhận xét về một công trình kiến trúc hoặc một lễ hội ở nước ngoài mà em đã học.

Hướng dẫn giải :

Em suy nghĩ và viết câu theo yêu cầu.

Lời giải chi tiết :

a. Thủ đô của đất nước Pháp là một thành phố hiện đại, năng động và đa dạng với những điểm du lịch nổi tiếng và di sản văn hóa lâu đời.

b. Lễ hội Carnaval ở Brazil là một sự kiện văn hóa lớn được tổ chức mỗi năm, nơi mọi người đổ về để tham gia vào các hoạt động vui chơi, múa lửa và diễu hành trang trí rực rỡ.


Câu hỏi:

Câu 3

Viết 3 – 4 câu bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về một nhân vật là người nước ngoài trong truyện mà em đã học.

Hướng dẫn giải :

Em suy nghĩ và viết câu bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về một nhân vật là người nước ngoài trong truyện mà em đã học.

Gợi ý:

- Nhân vật là người nước ngoài trong truyện mà em đã học là ai?

- Em có suy nghĩ, cảm xúc gì về nhân vật đó?

Lời giải chi tiết :

Nô-bi-ta là nhân vật yêu thích của em. Cậu là một nhân vật chính trong cuốn truyện tranh Đô-rê-mon. Nô-bi-ta là một người rất tốt bụng, dũng cảm. Cậu luôn yêu mến và giúp đỡ bạn bè xung quanh. Đặc biệt, tình bạn giữa Nô-bi-ta và Đô-rê-mon rất cảm động và đáng ngưỡng mộ. Qua mỗi tập phim, em có thêm những giây phút thư giãn. Và em cũng học hỏi được Nô-bi-ta nhiều bài học bổ ích, quý giá về cuộc sống.

Dụng cụ học tập

Học môn Tiếng Việt thì chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, tẩy, và sách tham khảo thêm như từ điển Tiếng Việt.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Chân trời sáng tạo

- CHÂN TRỜI SÁNG TẠO là bộ sách giáo khoa hiện đại.

- Bộ sách giáo khoa CHÂN TRỜI SÁNG TẠO sẽ truyền cảm hứng để giúp các em học sinh phát triển toàn diện về tư duy, phẩm chất và năng lực, giúp người học dễ dàng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn cuộc sống; giải quyết một cách linh hoạt, hài hoà các vấn đề giữa cá nhân và cộng đồng; nhận biết các giá trị bản thân và năng lực nghề nghiệp mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tình yêu tha thiết với quê hương đất nước, mong muốn được góp sức xây dựng non sông này tươi đẹp hơn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức của Việt Nam và là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam. Tiếng Việt không chỉ là phương tiện giao tiếp mà còn là biểu tượng văn hóa và tinh thần của dân tộc Việt.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 5

Lớp 5 - Năm cuối cấp tiểu học, nhiều kỷ niệm với thầy cô, bạn bè sẽ trở thành hành trang quý báu. Hãy cố gắng hết mình trong học tập và chuẩn bị tốt cho những thử thách mới!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK