Trang chủ Lớp 5 Tiếng Việt 5 - Chân trời sáng tạo Tuần 10. Chung sống yêu thương Câu hỏi 5 bài đọc trang 84 SGK Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo: Giới thiệu với bạn về một hoạt động của gia đình em vào dịp Tết. - Người tham gia - Ý nghĩa - ?...

Câu hỏi 5 bài đọc trang 84 SGK Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo: Giới thiệu với bạn về một hoạt động của gia đình em vào dịp Tết. - Người tham gia - Ý nghĩa - ?...

Em nhớ lại một hoạt động mà gia đình em thường làm vào dịp Tết Lời giải bài tập, câu hỏi Bài đọc 5 trang 84 - Bài 1: Tết nhớ thương Tiếng Việt 5 - Chân trời sáng tạo.

Trả lời câu hỏi 5 bài đọc trang 84 SGK Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo

Giới thiệu với bạn về một hoạt động của gia đình em vào dịp Tết.

- Hoạt động

- Người tham gia

- Ý nghĩa

- ?

Hướng dẫn giải :

Em nhớ lại một hoạt động mà gia đình em thường làm vào dịp Tết, suy nghĩ và giới thiệu với bạn dựa vào gợi ý.

Lời giải chi tiết :

Trong tất cả các ngày lễ, em thích nhất Tết. Tết là dịp để tất cả mọi người cùng nhau trong bầu không khí ấm áp. Trước kỳ nghỉ Tết, mọi người chuẩn bị nhiều thứ và trang trí nhà cửa. Em và bố trồng nhiều hoa ở trước nhà và mua nhiều thứ như quần áo, thực phẩm. Bên cạnh đó, hầu hết các con phố cũng được trang hoàng đẹp mắt với ánh đèn và hoa quả đầy màu sắc. Những ngày tết, em dành nhiều thời gian hơn để thăm người thân, bạn bè. Đặc biệt, em và mọi người được trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất cho năm mới. Tết là cơ hội để trẻ em được may mắn. Em yêu Tết!

Dụng cụ học tập

Học môn Tiếng Việt thì chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, tẩy, và sách tham khảo thêm như từ điển Tiếng Việt.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Chân trời sáng tạo

- CHÂN TRỜI SÁNG TẠO là bộ sách giáo khoa hiện đại.

- Bộ sách giáo khoa CHÂN TRỜI SÁNG TẠO sẽ truyền cảm hứng để giúp các em học sinh phát triển toàn diện về tư duy, phẩm chất và năng lực, giúp người học dễ dàng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn cuộc sống; giải quyết một cách linh hoạt, hài hoà các vấn đề giữa cá nhân và cộng đồng; nhận biết các giá trị bản thân và năng lực nghề nghiệp mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tình yêu tha thiết với quê hương đất nước, mong muốn được góp sức xây dựng non sông này tươi đẹp hơn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức của Việt Nam và là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam. Tiếng Việt không chỉ là phương tiện giao tiếp mà còn là biểu tượng văn hóa và tinh thần của dân tộc Việt.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 5

Lớp 5 - Năm cuối cấp tiểu học, nhiều kỷ niệm với thầy cô, bạn bè sẽ trở thành hành trang quý báu. Hãy cố gắng hết mình trong học tập và chuẩn bị tốt cho những thử thách mới!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK