Trang chủ Lớp 3 Tin học 3 - Chân trời sáng tạo Chủ đề A. Máy tính và em Giải hoạt động khám phá (làm) trang 18 Tin học 3: Hình nào dưới đây là cách cầm chuột đúng, cách cầm chuột sai? Tại sao?...

Giải hoạt động khám phá (làm) trang 18 Tin học 3: Hình nào dưới đây là cách cầm chuột đúng, cách cầm chuột sai? Tại sao?...

Quan sát hình 7. Trả lời khám phá trang 16 Bài 4. Làm việc với máy tính, Chủ đề A. Máy tính và em sách Tin học 3 - Chân trời sáng tạo.

Giải hoạt động khám phá (làm) trang 18 SGK Tin học 3

Hình nào dưới đây là cách cầm chuột đúng, cách cầm chuột sai? Tại sao?

image

Hướng dẫn giải :

Quan sát hình 7.

Lời giải chi tiết :

- Hình 7c là cách cầm chuột đúng vì:

+ Tay cầm chuột là tay phải, cổ tay thẳng với bàn tay.

+ Ngón trỏ đang đặt vào nút trái.

+ Ngón giữa đang đặt vào nút phải.

+ Ngón cái và các ngón còn lại giữ hai bên chuột.

- Hình 7a và 7b là cách cầm chuột sai vì:

+ Hình 7a: ngón trỏ không đặt vào nút trái mà đặt vào nút phải, ngón giữa và các ngón khác lại giữ hai bên chuột.

+ Hình 7b: cầm chuột bằng tay trái, thứ tự các ngón đặt vào hai nút trái phải đều bị sai.

Giải hoạt động khám phá (làm) trang 19 SGK Tin học 3

Quan sát các hình dưới đây và nêu các thao tác tắt máy tính.

image

Hướng dẫn giải :

Quan sát hình 8 để nêu các thao tác tắt máy tính.

Lời giải chi tiết :

Các thao tác tắt máy tính:

- Bước 1: Nháy chuột vào nút Start.

- Bước 2: Nháy chuột vào nút Power.

- Bước 3: Nháy chuột vào nút Shut down.

- Bước 4: Đợi đèn trên thân máy tắt hẳn rồi tắt nút nguồn màn hình.

Giải hoạt động khám phá (làm) trang 20 SGK Tin học 3

Chọn phương án đúng nhất:

1. Ngồi đúng tư thế khi làm việc với máy tính giúp tránh:

A. Cong, vẹo cột sống.

B. Cận thị.

C. Đau, mỏi vai, tay, cổ.

D. Cả A, B và C.

2. Để ánh sáng chiếu trực tiếp vào màn hình hoặc mắt sẽ dẫn đến:

A. Chói mắt.

B. Mỏi mắt.

C. Hỏng mắt.

D. Cả A, B và C.

Hướng dẫn giải :

Dựa vào kiến thức đã học về tư thế ngồi làm việc với máy tính và vị trí của màn hình.

Lời giải chi tiết :

1. Đáp án D.

2. Đáp án D.

Giải hoạt động khám phá (làm) trang 21 SGK Tin học 3

Các hình dưới đây là những tình huống sử dụng máy tính không an toàn, dễ bị tai nạn về điện. Em hãy ghép câu nhắc nhở an toàn về điện phù hợp với mỗi tình huống trong hình (sử dụng các gợi ý trong khung).

image

image

Hướng dẫn giải :

Quan sát hình 10.

Lời giải chi tiết :

Câu nhắc nhở an toàn về điện phù hợp với mỗi tình huống trong hình:

(1) - Hình 10b

(2) - Hình 10a

(3) - Hình 10d

(4) - Hình 10c

(5) - Hình 10g

(6) - Hình 10e

Dụng cụ học tập

Học Tin học cần sách giáo khoa, máy tính, vở ghi chép, bút mực và phần mềm học tập liên quan.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Chân trời sáng tạo

- CHÂN TRỜI SÁNG TẠO là bộ sách giáo khoa hiện đại.

- Bộ sách giáo khoa CHÂN TRỜI SÁNG TẠO sẽ truyền cảm hứng để giúp các em học sinh phát triển toàn diện về tư duy, phẩm chất và năng lực, giúp người học dễ dàng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn cuộc sống; giải quyết một cách linh hoạt, hài hoà các vấn đề giữa cá nhân và cộng đồng; nhận biết các giá trị bản thân và năng lực nghề nghiệp mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tình yêu tha thiết với quê hương đất nước, mong muốn được góp sức xây dựng non sông này tươi đẹp hơn.

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Tin học là môn khoa học nghiên cứu về quá trình tự động hóa thông tin bằng máy tính. Đây là nền tảng của kỷ nguyên số, mở ra những cơ hội mới trong mọi lĩnh vực từ y học đến truyền thông, và đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế và xã hội.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 3

Lớp 3 - Những áp lực học tập bắt đầu hình thành, nhưng tuổi này vẫn là tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy cân bằng giữa việc học và giải trí để có những kỷ niệm đẹp trong tuổi thơ.

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK