Trang chủ Lớp 12 SGK Công nghệ 12 - Kết nối tri thức Chương 4. Giới thiệu chung về thủy sản Phân loại các nhóm thủy sản theo nguồn gốc và đặc tính sinh vật học. Nêu một số phương thức nuôi thủy sản phổ biến ở địa phương em...

Phân loại các nhóm thủy sản theo nguồn gốc và đặc tính sinh vật học. Nêu một số phương thức nuôi thủy sản phổ biến ở địa phương em...

Dựa vào kiến thức về phân loại động vật thủy sản. Gợi ý giải Câu hỏi trang 50 Câu hỏi 2 - Ôn tập chương 4 - SGK Công nghệ 12 Kết nối tri thức.

Phân loại các nhóm thủy sản theo nguồn gốc và đặc tính sinh vật học. Nêu một số phương thức nuôi thủy sản phổ biến ở địa phương em, ưu và nhược điểm của từng phương thức.

Phương pháp giải :

Dựa vào kiến thức về phân loại động vật thủy sản.

Lời giải chi tiết:

- Theo nguồn gốc:

+ Thủy sản nước ngọt: Cá, tôm, cua, ốc,... sống ở môi trường nước ngọt như sông, hồ, ao, đầm.+ Thủy sản nước lợ: Cá, tôm, cua, ốc,... sống ở môi trường nước lợ như cửa sông, đầm phá.+ Thủy sản nước mặn: Cá, tôm, cua, ốc,... sống ở môi trường nước mặn như biển, đại dương.- Theo đặc tính sinh vật học:

+ Cá: Là nhóm động vật có xương sống, có vây, mang và bơi trong nước.+ Giáp xác: Là nhóm động vật có vỏ cứng, bao gồm tôm, cua, ghẹ,...+ Nhuyễn thể: Là nhóm động vật có thân mềm, bao gồm sò, ốc, hến,...+ Rong tảo: Là nhóm thực vật sống trong nước, có vai trò quan trọng trong hệ sinh thái thủy sản.Một số phương thức nuôi thủy sản phổ biến ở địa phương em

1. Nuôi lồng bè:

- Ưu điểm:+ Diện tích nuôi lớn, tận dụng được nguồn nước tự nhiên.+ Dễ dàng quản lý, chăm sóc và thu hoạch.+ Ít dịch bệnh.- Nhược điểm:+ Chi phí đầu tư cao.+ Dễ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh.+ Gây ô nhiễm môi trường.2. Nuôi ao:

- Ưu điểm:+ Chi phí đầu tư thấp.+ Dễ dàng quản lý, chăm sóc và thu hoạch.+ Ít ảnh hưởng bởi thiên tai.- Nhược điểm:+ Diện tích nuôi nhỏ.+ Dễ bị dịch bệnh.+ Gây ô nhiễm môi trường.3. Nuôi thâm canh:

- Ưu điểm:+ Năng suất cao.+ Hiệu quả kinh tế cao.+ Tận dụng được tối đa diện tích nuôi.- Nhược điểm:+ Chi phí đầu tư cao.+ Dễ bị dịch bệnh.+ Gây ô nhiễm môi trường.4. Nuôi quảng canh:

- Ưu điểm:+ Chi phí đầu tư thấp.+ Ít tốn công chăm sóc.+ Ít ảnh hưởng bởi dịch bệnh.- Nhược điểm:+ Năng suất thấp.+ Hiệu quả kinh tế thấp.+ Dễ bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Dụng cụ học tập

Học Công nghệ cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì và các dụng cụ làm mô hình, thí nghiệm như kéo, băng keo, giấy màu,...

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Kết nối tri thức với cuộc sống

- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn cho tất cả học sinh phổ thông trên mọi miền của đất nước, giúp các em hình thành và phát triển những phẩm chất và năng lực cần có đối với người công dân Việt Nam trong thế kỉ XXI. Với thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống”, bộ SGK này được biên soạn theo mô hình hiện đại, chú trọng vai trò của kiến thức, nhưng kiến thức cần được “kết nối với cuộc sống”, bảo đảm: 1) phù hợp với người học; 2) cập nhật những thành tựu khoa học hiện đại, phù hợp nền tảng văn hóa và thực tiễn Việt Nam; 3) giúp người học vận dụng để giải quyết những vấn đề của đời sống: đời sống cá nhân và xã hội, đời sống tinh thần (đạo đức, giá trị nhân văn) và vật chất (kĩ năng, nghề nghiệp).

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Công nghệ là sự phát triển và ứng dụng các công cụ, máy móc và kỹ thuật để giải quyết các vấn đề và cải tiến cuộc sống. Công nghệ không chỉ cải thiện hiệu suất và chất lượng công việc mà còn mở ra những khả năng mới trong mọi lĩnh vực từ y học đến truyền thông.'

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối của thời học sinh, với nhiều kỳ vọng và áp lực. Đừng quá lo lắng, hãy tự tin và cố gắng hết sức mình. Thành công sẽ đến với những ai nỗ lực không ngừng!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK