Trang chủ Lớp 12 Soạn văn 12 Kết nối tri thức Bài 1. Khả năng lớn lao của tiểu thuyết Nêu nhận thức của bạn về khả năng lớn lao của tiểu thuyết trong việc thể hiện bức tranh đời sống và khám phá những bí mật của con người...

Nêu nhận thức của bạn về khả năng lớn lao của tiểu thuyết trong việc thể hiện bức tranh đời sống và khám phá những bí mật của con người...

Để thấy khả năng lớn lao của tiểu thuyết trong việc thể hiện bức tranh đời sống hãy nhìn nhận. Hướng dẫn Câu hỏi 2 trang 36 SGK Văn 12 Kết nối tri thức - Củng cố mở rộng trang 36

Trả lời Câu hỏi 2 trang 36 SGK Văn 12 Kết nối tri thức

Nêu nhận thức của bạn về khả năng lớn lao của tiểu thuyết trong việc thể hiện bức tranh đời sống và khám phá những bí mật của con người cá nhân.

Hướng dẫn giải :

Để thấy khả năng lớn lao của tiểu thuyết trong việc thể hiện bức tranh đời sống hãy nhìn nhận nó ở nhiều góc độ.

Lời giải chi tiết :

- Sâu Sắc và Chi tiết: Tiểu thuyết thường có thể đưa ra bức tranh đời sống vô cùng sâu sắc và chi tiết của con người. Từ những mảng văn hóa, xã hội, cho đến tâm trạng, cảm xúc và suy nghĩ, tiểu thuyết khám phá mọi khía cạnh của cuộc sống con người.

- Khả năng Tạo Hình Nhân Vật: Tiểu thuyết cho phép tác giả xây dựng những nhân vật phong phú, đa chiều, với những đặc điểm riêng biệt và câu chuyện phức tạp. Những nhân vật này thường phản ánh được sự đa dạng và phong phú của con người.

- Sự Sống Động và Thuyết Phục: Bằng cách miêu tả cảm xúc, hành động và suy nghĩ của nhân vật, tiểu thuyết có thể tạo ra những tình tiết sống động và thuyết phục, giúp độc giả hoàn toàn đắm chìm vào câu chuyện và cảm nhận mạnh mẽ hơn về con người.

- Khám Phá Bí Mật và Nội Tâm: Tiểu thuyết thường là một công cụ mạnh mẽ để khám phá những bí mật, những mặt tối, và những nội tâm sâu kín của con người. Qua việc tường thuật về những trải nghiệm, quan điểm và cảm xúc của nhân vật, độc giả có thể hiểu rõ hơn về bản chất và định hướng cuộc sống của mình.

- Truyền Đạt Ý Nghĩa và Triết Lý: Không chỉ dừng lại ở việc tường thuật câu chuyện, tiểu thuyết thường còn truyền đạt những ý nghĩa sâu sắc, triết lý về cuộc sống, tình yêu, đạo đức và ý nghĩa của tồn tại.

Tóm lại, tiểu thuyết không chỉ là một hình thức giải trí mà còn là một công cụ mạnh mẽ để thể hiện và khám phá bức tranh đời sống, cũng như khám phá những bí mật của con người cá nhân. Điều này làm cho tiểu thuyết trở thành một phương tiện vô cùng quý giá trong việc hiểu biết và tìm hiểu về thế giới và về chính mình.

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Kết nối tri thức với cuộc sống

- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn cho tất cả học sinh phổ thông trên mọi miền của đất nước, giúp các em hình thành và phát triển những phẩm chất và năng lực cần có đối với người công dân Việt Nam trong thế kỉ XXI. Với thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống”, bộ SGK này được biên soạn theo mô hình hiện đại, chú trọng vai trò của kiến thức, nhưng kiến thức cần được “kết nối với cuộc sống”, bảo đảm: 1) phù hợp với người học; 2) cập nhật những thành tựu khoa học hiện đại, phù hợp nền tảng văn hóa và thực tiễn Việt Nam; 3) giúp người học vận dụng để giải quyết những vấn đề của đời sống: đời sống cá nhân và xã hội, đời sống tinh thần (đạo đức, giá trị nhân văn) và vật chất (kĩ năng, nghề nghiệp).

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Lời chia sẻ Lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối của thời học sinh, với nhiều kỳ vọng và áp lực. Đừng quá lo lắng, hãy tự tin và cố gắng hết sức mình. Thành công sẽ đến với những ai nỗ lực không ngừng!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK