Trang chủ Lớp 11 Soạn văn 11 - Kết nối tri thức - chi tiết Bài 8: Cấu trúc của văn bản thông tin Tìm hiểu thêm các tác phẩm nghệ thuật về trí thông minh nhân tạo...

Tìm hiểu thêm các tác phẩm nghệ thuật về trí thông minh nhân tạo...

Dựa vào sự tìm hiểu và kỹ năng phân tích thông tin để trả lời câu hỏi này. Soạn văn Câu 6 trang 74 SGK Ngữ Văn 11 tập hai, Sau khi đọc 6 - Trí thông minh nhân tạo, Bài 8: Cấu trúc của văn bản thông tin Soạn văn 11 - Kết nối tri thức - chi tiết.

Câu 6 (trang 74, SGK Ngữ Văn 11, tập hai):

Tìm hiểu thêm các tác phẩm nghệ thuật về trí thông minh nhân tạo. Bạn suy nghĩ gì khi liên hệ các thông tin trong văn bản với những tác phẩm nghệ thuật minh đã biết?

Hướng dẫn giải :

Dựa vào sự tìm hiểu và kỹ năng phân tích thông tin để trả lời câu hỏi này.

Lời giải chi tiết :

Cách 1

Một ví dụ điển hình về sự phát triển của AI đó là chúng ta sẽ không nhìn thấy nhân viên đâu mà thay vào đó là những rô bốt phục vụ, chúng thay thế con người tiếp nhận sự gọi món và mang thức ăn ra đến tay của khách hàng. Như vậy, đó là biểu hiện của sự thay thế con người của trí tuệ nhân tạo trong những bước đầu. Máy móc từ việc thay thế con người làm những việc nặng nhọc trong nhà máy, giờ đây nó đã chuyển qua thay thế con người ở những công việc khác trong ngành dịch vụ và điều đó đã làm tăng tỷ lệ thất nghiệp và đó chính là mặt trái của trí thông minh nhân tạo. Bởi vậy, chúng ta phải biết cách sử dụng nó sao cho hợp lý nhằm đạt hiệu quả cao nhất và tránh những tác động tiêu cực của nó đến đời sống con người.

Cách 2:

Lần đầu tiên trung tâm triển lãm ở thủ đô Paris của Pháp, tổ chức một buổi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật do Trí tuệ nhân tạo (AI) thực hiện, (từ ngày 4/12/2022 đến ngày (14/01/2023). Với tên gọi, 7.1, nhóm nghệ sỹ Obivous, giới thiệu với công chúng 7 kỳ quan của thế giới cổ đại, được phục dựng và tái hiện lại với một góc nhìn mới lạ, do Trí tuệ nhân tạo thực hiện. Vì muốn giữ được yếu tố nghệ thuật, nên các bức tranh mà AI tạo ra đã được một hoạ sỹ sao chép nguyên bản bằng màu vẽ. Thay vì ký tên tác giả : Obvious, các bức tranh được ký bằng một dãy số, thuật toán tạo ra tác phẩm đầu tiên của nhóm. Để nhắc nhớ mọi người rằng đó là sáng tạo của AI. Tác phẩm nghệ thuật ấy đã cho em thấy có những nhiếp ảnh gia dành cả đời để đi tìm kiếm chủ đề chụp ảnh. Có rất nhiều thứ có thể làm để tạo ra một bức ảnh đẹp, ví dụ như chọn góc hoặc các cài đặt máy ảnh riêng biệt. Đối với nghệ thuật sử dụng Trí tuệ nhân tạo cũng tương tự như vậy. Đây là một phong trào nghệ thuật, dành cho những người thông thạo lập trình và các yếu tố kỹ thuật khác, có thể tạo ra những thứ mới lạ và thú vị, qua việc sử dụng các thuật toán. Trí tuệ nhân tạo là nói đến một công cụ phục vụ con người. Một là chúng ta sẽ phải chấp nhận làm việc với công cụ này để có thể tạo ra nhiều tác phẩm hơn và sáng tạo theo một cách khác. Hai là chúng ta sẽ ruồng bỏ công nghệ, và có thể nói : “Được thôi, tôi không muốn loại công nghệ này tồn tại” ! Vấn đề là dù trong trường hợp nào thì công nghệ cũng sẽ không dừng phát triển. Câu hỏi đặt ra là chúng ta sẽ sử dụng như thế nào.

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Kết nối tri thức với cuộc sống

- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn cho tất cả học sinh phổ thông trên mọi miền của đất nước, giúp các em hình thành và phát triển những phẩm chất và năng lực cần có đối với người công dân Việt Nam trong thế kỉ XXI. Với thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống”, bộ SGK này được biên soạn theo mô hình hiện đại, chú trọng vai trò của kiến thức, nhưng kiến thức cần được “kết nối với cuộc sống”, bảo đảm: 1) phù hợp với người học; 2) cập nhật những thành tựu khoa học hiện đại, phù hợp nền tảng văn hóa và thực tiễn Việt Nam; 3) giúp người học vận dụng để giải quyết những vấn đề của đời sống: đời sống cá nhân và xã hội, đời sống tinh thần (đạo đức, giá trị nhân văn) và vật chất (kĩ năng, nghề nghiệp).

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Lời chia sẻ Lớp 11

Lớp 11 - Năm học quan trọng, bắt đầu hướng đến những mục tiêu sau này. Hãy học tập chăm chỉ và tìm ra đam mê của mình để có những lựa chọn đúng đắn cho tương lai!'

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK