Trang chủ Lớp 10 SGK Địa lí lớp 10 - Kết nối tri thức Chương 11: Địa lí ngành công nghiệp Câu hỏi mục 3 trang 89 Địa lý 10: Đọc thông tin trong mục 3, hãy nêu các định hướng phát triển công nghiệp trong tương lai...

Câu hỏi mục 3 trang 89 Địa lý 10: Đọc thông tin trong mục 3, hãy nêu các định hướng phát triển công nghiệp trong tương lai...

Đọc thông tin trong mục 3 (Định hướng phát triển công nghiệp trong tương lai). Phân tích và giải Câu hỏi mục 3 trang 89 SGK Địa lí 10 - Bài 31. Tác động của công nghiệp đối với môi trường - phát triển năng lượng tái tạo - định hướng phát triển công nghiệp trong tương lai.

Đọc thông tin trong mục 3, hãy nêu các định hướng phát triển công nghiệp trong tương lai.

Phương pháp giải :

Đọc thông tin trong mục 3 (Định hướng phát triển công nghiệp trong tương lai).

Lời giải chi tiết:

Các định hướng phát triển công nghiệp trong tương lai:

- Chuyển dần từ các ngành công nghiệp truyền thống sang các ngành công nghiệp có kỹ thuật, công nghệ cao. Ứng dụng các thành tựu công nghệ để tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất.

- Phát triển công nghiệp theo hướng tăng trưởng xanh, tạo ra sản phẩm bằng các quy trình không gây ô nhiễm, tiết kiệm nguồn năng lượng và tài nguyên thiên nhiên, giảm lượng chất thải.

- Đẩy mạnh sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo.

Dụng cụ học tập

Chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, bản đồ, quả địa cầu và sách tham khảo về địa lý.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Kết nối tri thức với cuộc sống

- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn cho tất cả học sinh phổ thông trên mọi miền của đất nước, giúp các em hình thành và phát triển những phẩm chất và năng lực cần có đối với người công dân Việt Nam trong thế kỉ XXI. Với thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống”, bộ SGK này được biên soạn theo mô hình hiện đại, chú trọng vai trò của kiến thức, nhưng kiến thức cần được “kết nối với cuộc sống”, bảo đảm: 1) phù hợp với người học; 2) cập nhật những thành tựu khoa học hiện đại, phù hợp nền tảng văn hóa và thực tiễn Việt Nam; 3) giúp người học vận dụng để giải quyết những vấn đề của đời sống: đời sống cá nhân và xã hội, đời sống tinh thần (đạo đức, giá trị nhân văn) và vật chất (kĩ năng, nghề nghiệp).

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Địa lý học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng tự nhiên. Môn học này giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường sống của mình và những yếu tố ảnh hưởng đến cuộc sống con người, từ đó bảo vệ và phát triển bền vững.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, bước vào một môi trường mới với nhiều bạn bè từ khắp nơi. Hãy tận hưởng thời gian này và bắt đầu định hướng tương lai cho mình!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK