Trang chủ Lớp 3 Tin học 3 - Kết nối tri thức Chủ đề 5. Tin học ứng dụng Tiếp tục thực hành các thao tác với chuột bằng phần mềm Basic Mouse Skill để ghi được số điểm cao nhất....

Tiếp tục thực hành các thao tác với chuột bằng phần mềm Basic Mouse Skill để ghi được số điểm cao nhất....

Mở phần mềm Basic Mouse Skill để tiếp tục thực hành Phân tích, đưa ra lời giải luyện tập Bài 13. Luyện tập sử dụng chuột, Chủ đề 5. Tin học ứng dụng sách Tin học 3 - Kết nối tri thức.

Trả lời câu hỏi Luyện tập trang 62 SGK Tin học 3

1. Tiếp tục thực hành các thao tác với chuột bằng phần mềm Basic Mouse Skill để ghi được số điểm cao nhất. Nếu em chưa thành thạo thao tác ở mức luyện tập nào đó, hãy nhấn phím N để chuyển tới luyện tập riêng với mức đó.

Hướng dẫn giải :

Mở phần mềm Basic Mouse Skill để tiếp tục thực hành

Lời giải chi tiết :

Bước 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượngimagetrên màn hình nền để khởi động phần mềm luyện tập chuột Basic Mouse Skill.

Bước 2: Khi màn hình phần mềm hiện ra, nhấn phím bất kì trên bàn phím hoặc nháy chuột để bắt đầu

Bước 3: Trên màn hình sẽ xuất hiện một hình vuông, nhiệm vụ của em là di chuyển con trỏ chuột đến vị trí hình vuông đó và thực hiện thao tác với chuột.

image

Luyện tập theo 5 mức:

Mức 1: Luyện thao tác di chuyển chuột.

image

Mức 2: Luyện thao tác nháy chuột.

image

Mức 3: Luyện thao tác nháy đúp chuột.

image

Mức 4: Luyện thao tác nháy nút phải chuột.

image

Mức 5: Luyện thao tác kéo thả chuột.

image

- Ở các mức 1,2,3,4 trên màn hình sẽ xuất hiện một hình vuông, các hình vuông sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên màn hình với kích thước ngày càng nhỏ. Kết thúc mỗi mức độ, em sẽ nhận được thông báo. Nhấn phím bất kì để chuyển sang mức độ tiếp theo.

- Ở mức độ 5 trên màn hình sẽ có một cửa sổ nhỏ và một biểu tượng. Nhiệm vụ của em là kéo thả biểu tượng vào trong cửa sổ đó.

Nhấn phím N để chuyển sang mức tiếp theo.

Nhấn phím F2 để luyện tập lại từ đầu.

Nhấn phím Q để kết thúc luyện tập.

Bước 4: Tổng kết: Khi kết thúc mức luyện tập phần mềm sẽ đưa ra tổng điểm của em.

image

2.Em có thể luyện tập các thao tác với chuột bằng các phần mềm trò chơi khác với sự hướng dẫn của thầy, cô giáo.

Hướng dẫn giải :

Luyện tập với các phần mềm trò chơi khác

Lời giải chi tiết :

Luyện Dùng Chuột Qua Ghép Hình Máy Tính Trên Jigzone.Com

Bước 1: Vào link: http://www.jigzone.com/

image

Bước 2: Kích chọn con vật mà bạn muốn ghép hình

image

Bước 3: Chọn một bức ảnh mà bạn muốn ghép:

image

Bước 4: Dùng chuột để di chuyển các miếng ghép để tạo thành bức ảnh hoàn chỉnh.

image

Dụng cụ học tập

Học Tin học cần sách giáo khoa, máy tính, vở ghi chép, bút mực và phần mềm học tập liên quan.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Kết nối tri thức với cuộc sống

- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn cho tất cả học sinh phổ thông trên mọi miền của đất nước, giúp các em hình thành và phát triển những phẩm chất và năng lực cần có đối với người công dân Việt Nam trong thế kỉ XXI. Với thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống”, bộ SGK này được biên soạn theo mô hình hiện đại, chú trọng vai trò của kiến thức, nhưng kiến thức cần được “kết nối với cuộc sống”, bảo đảm: 1) phù hợp với người học; 2) cập nhật những thành tựu khoa học hiện đại, phù hợp nền tảng văn hóa và thực tiễn Việt Nam; 3) giúp người học vận dụng để giải quyết những vấn đề của đời sống: đời sống cá nhân và xã hội, đời sống tinh thần (đạo đức, giá trị nhân văn) và vật chất (kĩ năng, nghề nghiệp).

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Tin học là môn khoa học nghiên cứu về quá trình tự động hóa thông tin bằng máy tính. Đây là nền tảng của kỷ nguyên số, mở ra những cơ hội mới trong mọi lĩnh vực từ y học đến truyền thông, và đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế và xã hội.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 3

Lớp 3 - Những áp lực học tập bắt đầu hình thành, nhưng tuổi này vẫn là tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy cân bằng giữa việc học và giải trí để có những kỷ niệm đẹp trong tuổi thơ.

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK