Trang chủ Lớp 8 SGK Lịch sử và Địa lí lớp 8 - Kết nối tri thức Chương 1. Châu Âu và Bắc Mỹ từ nửa sau thế kỉ XVI đến thế kỉ XVIII Câu hỏi Vận dụng trang 14 Lịch sử và Địa Lí 8 Kết nối tri thức: em hãy viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về sự liên quan của Quốc kì...

Câu hỏi Vận dụng trang 14 Lịch sử và Địa Lí 8 Kết nối tri thức: em hãy viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về sự liên quan của Quốc kì...

Tìm kiếm thông tin từ các phương tiện như sách, báo. Giải chi tiết Câu hỏi Vận dụng trang 14 SGK Lịch sử và Địa Lí 8 Kết nối tri thức - Bài 2. Cách mạng tư sản Pháp cuối thế kỉ XVIII.

Tìm hiểu thông tin từ sách, báo và internet, em hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5-7 dòng) giới thiệu về sự liên quan của Quốc kì, Quốc ca nước Pháp hiện nay với Cách mạng tư sản Pháp cuối thế kỉ XVIII và ý nghĩa của điều này.

Hướng dẫn giải :

Tìm kiếm thông tin từ các phương tiện như sách, báo, internet

Lời giải chi tiết :

Quốc kỳ của Pháp ra đời trong cuộc Cách mạng năm 1789, khi dân quân mở cuộc tấn công phá ngục Ba-xti ở Paris. Lúc bấy giờ quân lính cách mạng đầu đội mũ xanh dương - đỏ - trắng và lá cờ cũng lấy ba màu đó làm nền. Ba màu xanh, trắng, đỏ trên Quốc kỳ là sự kết hợp giữa màu xanh, đỏ của lá cờ nhân dân Pari cùng với màu trắng với ý nghĩa hoàng gia và nhân dân sẽ luôn đồng hành cùng nhau trên con đường phía trước. Hơn hết,Pháp cũng còn có khẩu hiệu rất nổi tiếng đó là: Liberté - Égalité - Fraternité, nghĩa là Tự do - Bình đẳng - Bác ái, khẩu hiệu này cũng thể hiện rõ trên màu cờ nước Pháp: màu xanh tượng trưng cho màu hòa bình, sự tự do và hy vọng, màu trắng là màu trong sáng, công lý công bằng, màu đỏ là máu của những người ngã xuống để giữ đất nước, cũng là biểu trưng cho sự bác ái, yêu thương con người.

Quốc ca của nước Pháp cũng là một minh chứng của lịch sử. Được sáng tác năm 1792, trong khoảng thời gian lực lượng bên trong và bên ngoài tăng cường chống phá cuộc cách mạng, đặc biệt là quân Phổ. Trước tình hình đó, ngày 11-7-1792, Quốc hội tuyên bố “Tổ quốc lâm nguy”, ra sắc lệnh động viên quân tình nguyện. Hưởng ứng lời kêu gọi ấy, hàng vạn quần chúng đã tiến về Pa-ri, hát vang bài hát “Mácxâye” đầy khí thế chiến đấu, bài hát này sau đã trở thành Quốc ca của nước Pháp.

Dụng cụ học tập

Chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, bản đồ, quả địa cầu và sách tham khảo về lịch sử và địa lý.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Kết nối tri thức với cuộc sống

- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn cho tất cả học sinh phổ thông trên mọi miền của đất nước, giúp các em hình thành và phát triển những phẩm chất và năng lực cần có đối với người công dân Việt Nam trong thế kỉ XXI. Với thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống”, bộ SGK này được biên soạn theo mô hình hiện đại, chú trọng vai trò của kiến thức, nhưng kiến thức cần được “kết nối với cuộc sống”, bảo đảm: 1) phù hợp với người học; 2) cập nhật những thành tựu khoa học hiện đại, phù hợp nền tảng văn hóa và thực tiễn Việt Nam; 3) giúp người học vận dụng để giải quyết những vấn đề của đời sống: đời sống cá nhân và xã hội, đời sống tinh thần (đạo đức, giá trị nhân văn) và vật chất (kĩ năng, nghề nghiệp).

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Lịch sử và Địa lí là môn học bắt buộc, được dạy học từ lớp 6 đến lớp 9. Môn học gồm các nội dung giáo dục lịch sử, địa lí và một số chủ đề liên môn, đồng thời lồng ghép, tích hợp kiến thức ở mức độ đơn giản về kinh tế, văn hoá, khoa học, tôn giáo,...

Nguồn : Bộ giáo dục và đào tạo

Lời chia sẻ Lớp 8

Lớp 8 - Năm học đầy thách thức với những bài học khó hơn. Đừng lo lắng, hãy chăm chỉ học tập và luôn giữ tinh thần lạc quan!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK