Trang chủ Lớp 2 VBT Tiếng Việt lớp 2 - Kết nối tri thức Bài 5: Em có xinh không? Bài 5: Em có xinh không? VBT Tiếng Việt 2 tập 1 Kết nối tri thức: Em đọc lại nội dung bài đọc “Em có xinh không? ” trong sách giáo khoa trang 24...

Bài 5: Em có xinh không? VBT Tiếng Việt 2 tập 1 Kết nối tri thức: Em đọc lại nội dung bài đọc “Em có xinh không? ” trong sách giáo khoa trang 24...

Gợi ý giải Câu 1, 2, 3, 4, 5 - Giải Bài 5: Em có xinh không? VBT Tiếng Việt 2 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống. Sắp xếp các sự việc theo đúng trình tự trong bài đọc. Nối câu thoại phù hợp với nhân vật. ô màu những ô chứa từ ngữ chỉ bộ phận cơ thể...Em đọc lại nội dung bài đọc “Em có xinh không?” trong sách giáo khoa trang 24

Câu 1

Sắp xếp các sự việc dưới đây theo đúng trình tự trong bài đọc (đánh số 1, 2, 3, 4 vào ô trống bên dưới).

image

Hướng dẫn giải :

Em đọc lại nội dung bài đọc “Em có xinh không?” trong sách giáo khoa trang 24.

Lời giải chi tiết :

image


Câu 2

Dựa vào bài đọc, nối câu thoại phù hợp với nhân vật (theo mẫu).

image

Hướng dẫn giải :

Em đọc lại lời của voi anh, hươu và dê nói với voi em để hoàn thành bài tập.

Lời giải chi tiết :

image


Câu 3

Tô màu những ô chứa từ ngữ chỉ bộ phận cơ thể.

image

Hướng dẫn giải :

Em đọc kĩ những từ ngữ trong ô và tô màu vào những từ chỉ bộ phận cơ thể.

Lời giải chi tiết :

image


Câu 4

Những từ ngữ nào dưới đây chỉ hành động của voi em? (đánh dấu vào ô trống dưới đáp án đúng).

image

Hướng dẫn giải :

Em đọc lại toàn bộ bài đọc và tìm những từ ngữ chỉ hành động của voi em.

Lời giải chi tiết :

image


Câu 5

Cuối cùng, voi em nhận ra mình xinh nhất khi nào?

Hướng dẫn giải :

Em đoạn kĩ đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

Voi em ngắm mình trong gương và thấy xấu thật. Sau khi bỏ sừng và râu đi, voi em thấy mình xinh đẹp hẳn lên. Giờ đây, voi em hiểu rằng mình chỉ xinh đẹp khi đúng là voi.

Lời giải chi tiết :

Cuối cùng, voi em nhận ra mình xin nhất khi đúng là voi.

Dụng cụ học tập

Học môn Tiếng Việt thì chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, tẩy, và sách tham khảo thêm như từ điển Tiếng Việt.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Kết nối tri thức với cuộc sống

- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn cho tất cả học sinh phổ thông trên mọi miền của đất nước, giúp các em hình thành và phát triển những phẩm chất và năng lực cần có đối với người công dân Việt Nam trong thế kỉ XXI. Với thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống”, bộ SGK này được biên soạn theo mô hình hiện đại, chú trọng vai trò của kiến thức, nhưng kiến thức cần được “kết nối với cuộc sống”, bảo đảm: 1) phù hợp với người học; 2) cập nhật những thành tựu khoa học hiện đại, phù hợp nền tảng văn hóa và thực tiễn Việt Nam; 3) giúp người học vận dụng để giải quyết những vấn đề của đời sống: đời sống cá nhân và xã hội, đời sống tinh thần (đạo đức, giá trị nhân văn) và vật chất (kĩ năng, nghề nghiệp).

Đọc sách

Có thể bạn chưa biêt?

Tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức của Việt Nam và là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam. Tiếng Việt không chỉ là phương tiện giao tiếp mà còn là biểu tượng văn hóa và tinh thần của dân tộc Việt.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 2

Lớp 2 - Năm học thứ hai, chúng ta đã quen với việc học tập và có những người bạn thân thiết. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ và tận hưởng niềm vui khi khám phá những điều mới mẻ!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK