Trang chủ Tiếng Anh Lớp 8 giup mikl..................................................................a. My parents (get) married before they! (move) to New York. b. Harry (work) as a dr
Câu hỏi :

giup mikl..................................................................

image

giup mikl..................................................................a. My parents (get) married before they! (move) to New York. b. Harry (work) as a dr

Lời giải 1 :

a. My parents got married before they moved to New York.

(--> diễn tả một hành động xảy ra trước một hành động khác trong quá khứ; "got married" xảy ra trước "moved",a dùng QKĐ cho cả hai động từ.)

b.  Harry was working as a driver when he met Jane.

(=> diễn tả một hành động đang diễn ra trong quá khứ thì một hành động khác xen vào. "was working" diễn tả hành động đang diễn ra (làm tài xế), "met" là hành động xen vào => dùng quá khứ tiếp diễn cho hành động đang diễn ra và quá khứ đơn cho hành động xen vào.)

c. Josh was very sad because he had split up with Amy.

(một h động xảy ra trước một hành động khác trong quá khứ,. "Had split up" xảy ra trước "was", nên ta dùng quá khứ hoàn thành cho hành động xảy ra trước và quá khứ đơn cho hành động xảy ra sau.)

d. By the time we arrived, the film had already started.

(-->diễn tả một hành động hoàn thành trước một mốc thời gian trong quá khứ. "Had started" xảy ra trước "arrived", nên ta dùng quá khứ hoàn thành cho hành động xảy ra trước và quá khứ đơn cho mốc thời gian: phim hết)

e. You obviously weren't listening when I told you to close the window.

(1 hđộn đang diễn ra trong quá khứ thì một hành động khác xen vào. "Weren't listening" diễn tả hành động đang diễn ra,"told" là hành động xen vào => tadùng quá khứ tiếp diễn cho hành động đang diễn ra và quá khứ đơn cho hành động xen vào.)

f. As soon as Clara passed her exams, she rented a flat.

(===>diễn tả hai hành động xảy ra gần như cùng một lúc trong quá khứ, và hành động này xảy ra ngay sau khi hành động kia kết thúc. Ta dùng quá khứ đơn cho cả hai động từ.

g. I looked out of the window and noticed that it had stopped raining.

(==) tả 1 chuỗi các hành động xảy ra trong quá khứ. "Had stopped" xảy ra trước "looked out" và "noticed", nên ta dùng quá khứ hoàn thành cho hành động xảy ra trước và quá khứ đơn cho các hành động xảy ra sau.)

h.  What were you doing when I called you?

( một hành động đang diễn ra trong quá khứ thì một hành động khác xen vào>> dùng quá khứ tiếp diễn cho hành động đang diễn ra và quá khứ đơn cho hành động xen vào.)

i. When I came home I had dinner and then went straight to bed.

(>>>1 chuỗi các h động xảy ra trong quá khứ theo trình tự thời gian=> dùng quá khứ đơn cho các động từ này.)

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK