Trang chủ GDCD Lớp 9 Thấy idol "K" đã sống lại nên đặt thử câu này Bạn Nam là học sinh nghèo nhưng lại rất...
Câu hỏi :

Thấy idol "K" đã sống lại nên đặt thử câu này

Bạn Nam là học sinh nghèo nhưng lại rất chăm chỉ vượt khó nên được rất nhiều bạn gái trong lớp để ý. Ngày nào Nam cũng được các bạn dẫn đi chơi, đi ăn... đủ thứ. Nam cũng thấy lạ, không hiểu tại sao mình được các bạn thết đãi nhiệt tình như vậy.

Bạn cùng lớp với Nam, tên Duy, là con trai của 1 tỉ phú, tuy nhiên Duy là học sinh cá biệt của lớp trong 3 năm liền. Duy có tiền sử đánh nhau với mấy em kém tuổi hơn mình. Và Duy cũng có 1 sở thích đó là "tán gái", hễ tán ai là cứ khoe nhà, khoe xe, khoe gia tài...

Khi Duy thấy Nam được các bạn gái nhiệt tình quan tâm đến như vậy thì Duy đã cảm thấy rất khó chịu và tức tối. Thế là đêm đó Duy nảy ra 1 ý nghĩ rất đáng sợ.

Sáng hôm sau, Khi Nam đang đạp xe đến trường bỗng chốc có 2 thanh niên bịt mặt kín mít đạp vào phía sau xe của Nam, khiến Nam ngã lắn ra đường, chảy máu đầu vì va chạm mạnh, bất tỉnh nhân sự. Sau đó hai thanh niên đã rút lui nhanh chóng. Nam đã được người dân đưa vào viện trong tình trạng chấn thương nặng ở đầu.

Theo em thì lỗi là do ai và ai sẽ phải chịu trách nhiệm trong vụ này. Và nguyên do xuất phát từ đâu.

Lời giải 1 :

- duy là ng chịu trách nhiệm chính về vụ việc vì đã có ý gây hại cho người khác. hành vi của duy là vi phạm pháp luật và cần phải xử lí nghiêm minh. ngoài ra hai thanh niên bịt mặt cũng phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình

- nguyên do: duy ghen tị với sự quan tâm của các bạn nữ dành cho nam

nếu hài lòng roi cho tớ xin 5 sao ạ 

Lời giải 2 :

$-$ Theo em, Duy là người phải chịu trách nhiệm trong vụ này do Duy là người có lỗi khi đã nảy ra suy nghĩ đáng sợ khiến Nam phải vào viện trong tình trạng chấn thương nặng ở đầu. Hai thanh niên bịt mặt cũng được coi là đồng phạm và cần sử lý nghiêm minh, đúng đắn và công bằng việc này.

$-$ Nguyên nhân xuất phát từ lòng đố kỵ, sự khó chịu trong con người của Duy khi thấy Nam được các bạn gái nhiệt tình quan tâm.

$KYY$.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK