Trang chủ KHTN Lớp 9 ở 1 loài thực vật lưỡng bội tính trạng hoa đỏ quả tròn trội hoàn toàn so với tính trạng...
Câu hỏi :

 ở 1 loài thực vật lưỡng bội tính trạng hoa đỏ quả tròn trội hoàn toàn so với tính trạng hoa vàng quả bầu dục.Cho 2 cây P đều chưa biết kiểu gen giao phấn với nhau cho ra F1 có 75% cây con hoa đỏ, quả tròn. Biết rằng 2 cặp gen quy định 2 cặp tính trạng này nằm trên 2 cặp NST thường ko có đột biến xảy ra.
1 xác định kiểu gen của P 2 nếu F1 phân li theo tỉ lệ 1:1:1:1 thì P phải có KG,KH ntn?

Lời giải 1 :

Vì giao phấn giữa cây có quả dẹt, hoa đỏ với cây quả dài, hoa vàng đều thuần chủng à P: AABBDD X aabbdd à F1 dị hợp tử về cả 3 cặp gen. (1) F2 phân li kiểu hình như sau: 9 cây quả dẹt, hoa đỏ; 3 cây quả tròn, hoa đỏ; 3 cây quả tròn, hoa vàng; 1 cây quả dài, hoa vàng à đã xảy ra di truyền liên kết (2) (1), (2) à F1 dị hợp tử đều về 3 cặp gen à loại các đáp án A, B, D

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK