Trang chủ KHTN Lớp 8 Khi ngâm qủ trứng chín vào cốc đựng dung dịch Hydrochloric acid thì điều gì sẽ xảy ra? Hãy giải...
Câu hỏi :

Khi ngâm qủ trứng chín vào cốc đựng dung dịch Hydrochloric acid thì điều gì sẽ xảy ra? Hãy giải thích và viết phương trình hoá học của phản ứng 

Lời giải 1 :

$#meomonn$

khi ngâm quả trứng vào dung dịch `HCl` sẽ xảy ra hiện tượng

`@` Vỏ trứng ( chủ yếu là `CaCO_3`) sẽ tác dụng với dung dịch `HCl` khiến vỏ trứng tan dần trong dung dịch 

`@` Phản ứng này xuất hiện khí không màu , không mùi thoát ra ngoài

`->` Hiện tượng khi cho trứng vào dung dịch `HCl` là vỏ trứng tan dần và xuất hiện khí không màu , không mùi thoát ra ngoài 

`PT : CaCO_3 +2HCl -> CaCl_2 + CO_2↑ +H_2O`

Lời giải 2 :

Đáp án: hiện tượng : quả trứng nổi lên rồi chìm xuống.

 

Giải thích các bước giải: Vỏ trứng có thành phần chính là đá vôi . khi cho trứng vào cốc đựng hcl thì đá vôi trong vỏ trứng sẽ tác dụng với acid trong cốc tạo bọt khí CO2 bám bên ngoài vỏ trứng và kéo quả trứng nổi lên khỏi mặt nước. khi trứng nổi lên mặt nước thì những bong bóng khí này thoát ra và làm quả trứng chìm xuống , quá trình này cứ lặp đi lặp lại.
PTHH: CaCO3 + 2HCl → CaCl2 + CO2↑ + H2O

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK