Trang chủ KHTN Lớp 8 mn ơi cho e hỏi, cân bằng bằng hóa trị là chỉ dùng được cho pư trao đổi thôi đúng...
Câu hỏi :

mn ơi cho e hỏi, cân bằng bằng hóa trị là chỉ dùng được cho pư trao đổi thôi đúng không ạ hay như nào ạ, gấp với ạ

Lời giải 1 :

Phương pháp cân bằng bằng hóa trị (hay còn gọi là phương pháp cân bằng electron) thường được sử dụng cho các phản ứng oxy hóa-khử, chứ không chỉ giới hạn ở phản ứng trao đổi.

=> Phương pháp cân bằng bằng hóa trị: dựa trên nguyên tắc bảo toàn (e), tức là số (e) mà chất khử mất đi sẽ bằng số (e) mà chất oxy hóa nhận vào. Vì vậy, phương pháp này chủ yếu được áp dụng cho các phản ứng oxy hóa-khử, nơi có sự thay đổi số oxi hóa của các nguyên tố.

đối với các phản ứng trao đổi, chúng thường không liên quan đến sự thay đổi số oxyhóa, nên phương pháp cân bằng (e) không cần thiết và thường không được sử dụng.
=>C ân bằng bằng hóa trị là phương pháp chủ yếu được sử dụng cho các phản ứng oxy hóa-khử, không giới hạn cho phản ứng trao đổi.

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Cân bằng hóa trị dùng được cho tất cả các phản ứng luôn nhé bạn

Bao gồm:

*Phản ứng trao đổi: AB+CD $\dashrightarrow$ AD+CB

*Phản ứng tổng hợp: A+B $\dashrightarrow$ AB

*Phản ứng phân hủy: AB $\xrightarrow[]{t^0}$ A+B

*Phản ứng oxi hóa-khử: Tự lấy VD

$\begin{array}{c} \color{#60e6f0}{\texttt{#VN2010}} \end{array}$

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK