Trang chủ GDCD Lớp 7 Bạn A và bạn B là hàng xóm tuy nhiên tháng trc bn A mới chuyển đến trường của bn...
Câu hỏi :

Bạn A và bạn B là hàng xóm tuy nhiên tháng trc bn A mới chuyển đến trường của bn B và còn khá rụt rè , chỉ nói chuyện vói B . hàng ngày bn B rất hay mượn đồ của bn A thấy vậy bn C liền bảo " Sao cậu lúc nào cx mượn đồ dùng của bn A v " . Bn b nói " Tớ làm v để giúp bn A dễ mở lòng hơn thôi ".Theo bn , bn B nói đúng hay sai ?  Tại sao ?

Lời giải 1 :

`-` Theo em, bạn `B` nói thế là đúng. Vì việc mượn đồ của `A` không phải là vấn đề lớn, mà là cách để tạo sự gần gũi và thân thiện hơn giữa hai người. Cũng chính vì vậy, việc mượn đồ của `A` không phải là điều quá đáng, mà là cách để tạo sự gần gũi và hòa đồng trong mối quan hệ bạn bè của chúng ta. Nhưng bạn `B` cũng không nên mượn đồ của bạn `A` nhiều quá."

Lời giải 2 :

`ttcolor{#b9cff7}{#KThw-GDCD}`

`***` Dựa vào những dữ kiện đề bài cung cấp, ta có thể chia ra làm hai trường phái: Đồng tình (Tán thành) và Không đồng tình (Không tán thành) `->` Nhưng Không đồng tình sẽ khả thi hơn so với Đồng tình.

`@` Tán thành (Đúng): Bạn `B` nói vậy là đúng, nếu thật tâm bạn `B` có ý định muốn giúp bạn `A` dễ mở lòng hơn, thì đây là một suy nghĩ thiện chí. Nhưng em cho rằng bạn `B` nên có cách thức tốt hơn, như chủ động giúp đỡ, giải đáp cho `A` những điều thắc mắc về môi trường học tập mới; hay rủ `A` tham gia tích cực những hoạt động của lớp/trường.

`@` Không tán thành (Sai): Việc bạn `B` cho rằng mượn đồ chỉ là hành vi giúp bạn `A` dễ mở lòng hơn là sai, thái độ và tình trạng ''rất hay mượn đồ'' thể hiện đây là suy nghĩ lợi dụng và chưa thực sự có thiện chí muốn giúp đỡ bạn `B` thích nghi với môi trường học tập mới. Tuy nhiên việc mượn đồ cũng không phải là vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng đến người khác.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK